Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mayweather - Pacquiao: So găng sau nửa thập kỷ thách đấu

Theo Telegraph, trận đấm bốc lịch sử giữa Mayweather và Pacquiao lẽ ra được tổ chức vào tháng 3/2010 nhưng phải trì hoãn nhiều năm vì bất đồng giữa hai võ sĩ.

Mike Tyson: ‘Mayweather là kẻ ảo tưởng’

Cựu võ sĩ huyền thoại người Mỹ không ngần ngại công kích Floyd Mayweather vì những tuyên bố có phần ngạo mạn của đàn em về huyền thoại Muhammad Ali.

Tháng 12/2008: Mayweather tuyên bố treo găng khi trở thành võ sĩ số 1 không theo hạng cân (pound for pound) sau hai trận thắng trước Oscar De La Hoya và Ricky Hatton. Thành tích của anh khi đó là 39-0. Ảnh:Mayweatherpromotions.
Tháng 3/2009: Mayweather bất ngờ trở lại với tuyên bố: “Tôi là vua. Tôi ra đi khi đang ở đỉnh cao, và tôi sẽ trở lại vị trí đó”. Ảnh: Proboxing-fans.
Tháng 5/2009: Pacquiao đoạt chức vô địch không theo hạng cân sau khi đánh bại De La Hoya và hạ knock-out Hatton ngày 2/5. Ảnh: Galleryhip.
Tháng 9/2009: Mayweather đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng ấn tượng trước Juan Manuel Marquez. Ảnh: Zimbio.
Tháng 10/2009: Bố của Mayweather gây chú ý khi bình luận về Pacquiao: “Tôi không nghĩ cậu ta có thể đánh bại Floyd dù sử dụng chất steroids hay không. Anh ta không phải là mẫu người tài năng. Anh ta cũng chẳng có kỹ năng gì hết.” Ảnh: Reuters.
Tháng 12/2009: Pacquiao kiện Mayweather và những bình luận của bố võ sĩ người Mỹ. Hai năm sau vụ kiện được giải quyết bên ngoài tòa án. Tuy nhiên, tháng 3/2010, tay đấm người Philippines đã gửi lời thách đấu tới Mayweather, lợi nhuận kiếm được chia đều cho cả hai: 50-50. Ảnh: Mayweathervspacquiao-livefight.
Tháng 1/2010: Cuộc so găng giữa Pacquiao và Mayweather không thể diễn ra do võ sĩ Philippines bất bình khi đối thủ người Mỹ đòi kiểm tra nước tiểu và máu mà không được báo trước. Tháng 7/2010: Rapper nổi tiếng người Mỹ, Snoop Dogg sỉ nhục Pacquiao vì không chịu kiểm tra máu và nước tiểu theo yêu cầu của Mayweather. Ảnh: Pilatoghnews.
Tháng 9/2010: Mayweather tiếp tục sỉ nhục Pacquiao thông qua clip video tự tạo. Tay đấm 38 tuổi thách thức: “Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ, chúng ta sẽ nấu chín thằng nhỏ con đó.” Ảnh:Trillmatic.
Tháng 4/2011: Con gái cố Tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela cố dàn xếp để trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao diễn ra vào sinh nhật thứ 93 của ông. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều bất thành. Ảnh: Hindustantimes.
Tháng 1/2012: Mayweather liên hệ với Pacquiao qua điện thoại. Võ sĩ người Mỹ đề nghị trả đối thủ người Philippines 40 triệu USD cho trận đấu. Tuy nhiên, Pacquiao không đồng ý. Ảnh: Heraldsun.
Tháng 12/2012: Pacquiao bị Juan Manuel Marquez hạ knock-out. Điều này khiến mọi hy vọng vào cuộc chiến giữa Mayweather và Pacquiao càng ít đi. Tròn 1 năm sau, Mayweather khẳng định, trận đấu sẽ không bao giờ xảy ra vì mối quan hệ không tốt giữa anh và ông bầu Bob Arum. Võ sĩ 38 tuổi nói: “Chúng ta đều hiểu tại sao trận đấu với Pacquiao không thể xảy ra. Bởi vì tôi không muốn làm ăn với Bob Arum, trong khi Pacquiao lại là người của ông ta.” Ảnh: Pixshark.
Tháng 1/2014: Pacquiao thách đấu Mayweather nhưng trong cuộc so tài từ thiện. Thời gian này tay đấm người Philippines đang bị điều tra về thuế. Tuy nhiên, Mayweather lại mỉa mai: “Anh ta muốn Floyd Mayweather này giải quyết hộ vấn đề về thuế đây.”Ảnh: Washingtontimes.
Tháng 9/2014: Trận đấu dường như không thể diễn ra khi Mayweather kiên quyết đòi cuộc so găng chiếu trên kênh truyền hình trả tiền Showtime, trong khi Pacquiao lại có hợp đồng với HBOẢnh: Fightnews.
Tháng 10/2014: Một bồi bàn làm việc tại nhà hàng phía Tây Hollywood giới thiệu Les Moonves, Chủ tịch tập đoàn CBS, cho HLV của Pacquiao, Freddie Roach. Ông Roach thừa nhận Pacquiao muốn thách đấu Mayweather và Moones bắt đầu dàn xếp để cuộc so găng diễn ra. Ảnh: Badlefthook.
Tháng 11/2014: Sau khi đánh bại Chris Algieri tại Macau, Pacquiao tuyên bố người hâm mộ “xứng đáng” được xem trận đấu giữa anh và Mayweather. Tháng 12/2014: Mayweather cáo buộc Bob Arum và Pacquiao làm mọi cách trì hoãn trận đấu. Võ sĩ người Mỹ hối thúc cuộc so găng mau diễn ra. Ảnh: Latimes.
Tháng 1/2015: Ông bầu Arum khẳng định Pacquiao đồng ý với những điều khoản trong cuộc so tài với Mayweather ngày 2/5 tại MGM Grand, Las Vegas. Theo hợp đồng, lợi nhuận được chia 60-40 nghiêng về Mayweather. Vấn đề chỉ còn phụ thuộc vào thương lượng giữa hai hãng truyền hình Showtime và HBOẢnh: Badlefthook.
Tháng 1/2015: Mayweather và Pacquiao lần đầu tiên nói chuyện trực tiếp trong giờ giải lao của trận bóng rổ giữa Milwaukee Bucks và Miami Heat tại Miami. Mayweather cho Pacquiao số điện thoại và họ gặp nhau tại khách sạn của Pacquiao. Ảnh: Foxsports.
Tháng 2/2014: Tờ Telegraph tiết lộ, hai tay đấm giàu nhất lịch sử làng quyền anh Mayweather và Pacquiao đã tìm được tiếng nói chung sau nhiều năm tranh cãi. Cùng tháng này, Mayweather công khai bản hợp đồng về cuộc so găng lịch sử với Pacquiao trên mạng xã hội Shots. Ảnh: Telegraph.

Trận so găng lịch sử Mayweather - Pacquiao diễn ra khi nào?

Người hâm mộ quyền anh thế giới đang háo hức chờ đón trận đấu giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao diễn ra tại đấu trường MGM Grand ở Las Vegas (Mỹ).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm