Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maya: 'Đàn ông không dám đặt niềm tin vào tôi'

Mỹ nhân một thuở của đại gia Hà Dũng thốt lên: "Chưa có chàng trai nào chịu hiểu và chịu thương mình" khi nhắc tới chủ đề tình cảm.

Maya: 'Đàn ông không dám đặt niềm tin vào tôi'

Mỹ nhân một thuở của đại gia Hà Dũng thốt lên: "Chưa có chàng trai nào chịu hiểu và chịu thương mình" khi nhắc tới chủ đề tình cảm.

Từng góp mặt trong khá nhiều bộ phim truyền hình dài tập như Trái đắng, Gọi nắng... Maya tuy chưa tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc nhưng cũng ít nhiều gây được dấu ấn với khán giả trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Vai diễn Trà My trong phim Scandal là lần đầu tiên cô thử sức cùng phim điện ảnh. Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ vẽ nên bức tranh của thế giới showbiz phía sau thảm đỏ. Đó là câu chuyện của những nữ nghệ sĩ tìm mọi cách để vươn lên đỉnh cao của nghề nghiệp. Họ dựa vào quan hệ với đại gia, giành giật tình cảm rồi thậm chí còn dùng bùa ngải ếm nhau, mượn báo chí để làm phương tiện PR tên tuổi.

Trà My chỉ là vai thứ chính so với nhân vật Ý Linh của Vân Trang. Thế nhưng ngay sau ngày công chiếu cho giới truyền thông, Maya lại nhận được nhiều lời khen là "nhỉnh hơn", "quái hơn"... Vân Trang khá nhiều. Chính bởi vậy, kể từ lúc phim ra mắt, điện thoại của Maya luôn ở trong tình trạng... chuông reo suốt ngày với những đề nghị phỏng vấn, chụp hình.

"Tôi liều mạng đi thử vai Trà My đấy chứ!"

- Cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn Trà My rất cá tính nhưng cũng không kém phần mưu mô, thủ đoạn trong "Scandal"?

- Lúc đầu khi nhà sản xuất mời tham gia phim và gọi tôi lên tham gia casting, tôi nghĩ chắc mình không thành công đâu nhưng vì biết đây là phim của đạo diễn Victor Vũ nên cũng cứ... liều mạng lên thử.

Trong lần đầu tiên gặp Victor Vũ, anh giới thiệu rất tỉ mỉ về nội dung của bộ phim và tính cách của nhân vật cho tôi hiểu rõ mọi tình huống. Sau đó, tôi được đề nghị thử một đoạn thoại trong phim. Ngay lúc đó, cả ê-kíp đã quyết định vai này hợp với tôi. Và từ tối hôm đó tôi bắt đầu biến mình thành Trà My. Tôi gần như sống cùng nhân vật cho tới tận ngày đóng máy.

- Tại sao chị lại có suy nghĩ mình không thể thành công? Chị không tự tin ở bản thân sao?

- Là tại trước đây, tôi từng đi casting không ít bộ phim nhựa nhưng chưa thành công bao giờ (cười). Có lẽ những nhân vật đó chưa phù hợp với tôi. Tôi nghĩ nhân vật Trà My thực sự là cái duyên. Thành thật mà nói, cô ấy rất hợp với tôi. Không quá mê tín nhưng tôi nghĩ làm việc gì cũng cần có cái duyên. Khi duyên chưa tới thì có cố gắng tới đâu đi chăng nữa cũng khó làm được lắm!

- Chị đã thay đổi như thế nào để phù hợp với vai Trà My?

- Trong các bộ phim truyền hình tôi từng tham gia, hầu hết các đạo diễn đều khai thác triệt để sự hiền lành trên gương mặt của tôi. Nhưng ngay khi nhận lời tham gia Scandal, tôi lần đầu tiên được đóng vai phản diện thực sự. Chính anh Victor đã nói với tôi rằng: "Gương mặt em khá hiền nhưng anh sẽ làm nó khác đi hoàn toàn". 

Vân Trang cũng vậy. Các vai diễn của cô ấy thường là chính diện hoặc phản diện rất rõ ràng. Anh Victor Vũ muốn cả hai chúng tôi sẽ đổi vế cho nhau để bộ phim được mới lạ và hấp dẫn hơn những tác phẩm mà khán giả từng xem. Tôi cũng khá vui khi mọi người nhận xét vai diễn này hợp với Maya đến lạ.

- Vốn hay đóng vai chính diện, rất ngoan hiền, tốt đẹp, tại sao chị lại "đổi tông" trong bộ phim này? Đóng vai ác dễ bị... ghét lây lắm!

- Vai chính diện hay phản diện đều là những tuyến nhân vật quan trọng trong phim. Vấn đề mấu chốt là mình phải làm cho nó ra đúng chất. Nếu khán giả xem phim xong rồi bảo "tôi ghét cô" vì mình ác quá thì càng phải mừng chứ sao? Vì đó chính là mình đã diễn rất đạt, rất tốt và đã thành công.

- Vậy mà tôi lại nghe được tin đồn chị bị hãng sản xuất ghét tới mức... không mời tới tham dự buổi công chiếu ở TP.HCM cơ đấy.

- Trời, tôi mới nghe tin đồn này lần đầu đó nha! Tôi thực sự tiếc vì đã không thể ở Việt Nam ra mắt phim cùng ê-kíp nhưng không phải vì tôi không được mời mà do tôi có show diễn ở Mỹ. Show diễn này được book từ lâu lắm rồi. Thậm chí poster của show diễn cũng đã được treo ở nhiều nơi nên tôi không thể hủy show được.

Hiện tại, tôi khá bận với các show diễn ở hải ngoại. Hồi tháng 9, tôi vừa đi Úc về là phải thu xếp hành lý để sang Mỹ. May là chuyến đi lần này cũng không quá dài. Khi về, chắc tôi vẫn kịp tới rạp xem Scandal cùng bạn bè (cười). Tháng 11 tới, tôi lại có một tour diễn ở Mỹ nhân mùa lễ Tạ ơn.

"Biết đâu điện ảnh sẽ là bệ phóng"

- Là một thành viên trong ê-kíp của "Scandal", chị nghĩ "cha đẻ" của nó - anh Victor Vũ - muốn gửi gắm những điều gì?

- Bộ phim là một góc nhìn khá chân thật về thế giới showbiz hiện tại. Nó như hồi chuông cảnh tỉnh, nhắc nhở các nghệ sĩ rằng phải làm việc, cống hiến và nổi tiếng bằng chính thực lực của mình. Nếu chọn cách đi lên bằng chiêu trò hay scandal thì sẽ không thể bền lâu được đâu.

- Bộ phim nhựa đầu tay được đánh giá tốt như thế này, liệu chị có định thừa thắng xông lên?

- Nhiều người vẫn nói chỉ nên chọn một hướng đi, để có lối đi riêng và bền vững nhất. Nhưng tôi lại khá tham lam (cười). Tôi nghĩ mình không nhất thiết phải lựa chọn bởi dù ở trong lĩnh vực nào, tôi cũng làm việc

Tôi nghĩ khi mình còn trẻ, còn chưa vướng bận gì và có đủ sức thì cứ... xông pha thôi! Nói thật, trong lĩnh vực ca hát, bản thân tôi biết cái tên Maya của mình chưa gặt hái được thành công gì nhiều. Chính vì thế, lúc tôi lấn sân sang điện ảnh, có nhiều người cũng có định kiến nọ kia. Nhưng biết đâu, điện ảnh sẽ là bệ phóng tốt hơn cho tôi thì sao?

- Tiện đây, tôi muốn hỏi về scandal của... chính chị. Sau tin đồn sắp kết hôn, hình như chị khá kín tiếng trong chuyện tình cảm?

- (Cười) Tôi có gì đâu mà kín tiếng? Chuyện cưới xin ở thời điểm đó hoàn toàn là do hiểu nhầm. Cô bạn thân của tôi là Ngọc Hiền chuẩn bị đám cưới. Cô ấy nhờ tôi giúp đỡ nên gặp ai tôi cũng hỏi giúp địa điểm nào là đẹp, cần chuẩn bị những gì, như thế nào... Có người nghe không rõ nên mới dấy lên tin đồn Maya sắp kết hôn.

Tôi không thuộc type người thích khoe khoang chuyện tình cảm nhưng tôi cũng thấy chẳng có gì cần giấu diếm cả. Thật ra vẫn chưa có chàng trai nào chịu hiểu và chịu thương mình nên tôi mới chẳng có gì để khoe. Có người từng nói với tôi là: "Thực sự cuộc sống của bọn em rất hào nhoáng, rất lấp lánh. Có thể đàn ông họ thích nhưng chỉ thích trong ý nghĩ thôi, để đặt niềm tin vào những người như tụi em thì họ không dám"… Thế có khổ không (cười)?

- Nghe nói sau "Scandal", chị sẽ cho ra một MV rất nóng bỏng?

- MV Phút giây bên nhau lần này có thể nói như một bước đánh dấu sự trở lại của Maya trên con đường âm nhạc. Bởi đây là lần đầu tôi kết hợp với nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Và thêm vào đó là những cảnh quay tuyệt đẹp do ê-kíp của đạo diễn Bone Hồ thực hiện ở Phan Thiết.

- Cộng tác cùng đạo diễn Bone Hồ, chị không sợ bị cho là "ăn theo" thành công của Thủy Tiên hay Vy Oanh sao?

- (Cười) So với những MV của chị Thuỷ Tiên hay Vy Oanh mà anh Bone Hồ từng làm, MV của tôi có thể chưa là gì đâu. Nhưng đó là sự đầu tư nghiêm túc của tôi đối với âm nhạc. Nó sexy nhưng nghệ thuật, chứ không phản cảm.

- Vậy còn nhạc sĩ Dương Khắc Linh, tại sao chị lựa chọn anh ấy mà không phải một người từng rất thân quen như anh Hà Dũng?

- Sau single này, tôi sẽ giới thiệu CD vol.3 gồm 4 ca khúc do anh Dương Khắc Linh sáng tác. Phút giây bên nhau chỉ là khúc "dạo đầu" mà thôi (cười). Sở dĩ tôi không hát nhạc của anh Hà Dũng vì lâu nay anh ấy không sáng tác nhạc.

Những ca khúc của anh Hà Dũng đều rất hay, lời ca luôn đậm chất thơ và đầy ắp tính tự sự. Chỉ tiếc là những ca khúc của anh ấy hiện tại không phù hợp với hình ảnh Maya đang theo đuổi.


 
Single Phút giây bên nhau của Maya đã có mặt trên Zing MP3.
Một vài hình ảnh của Maya trong vai Trà My của Scandal.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm