Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính dự đoán tuyển Việt Nam khó đi tiếp ở vòng loại World Cup

Tỷ lệ giành một vị trí để có thể đi tiếp với tuyển Việt Nam cao nhất chỉ là 6,5%, tương đương với thứ hạng 3 tại bảng B.

Trang Football Ranking đưa ra bảng tỷ lệ đi tiếp của các đội bóng tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là kết quả được tổng hợp từ 10.000 lần mô phỏng với nhiều phép tính phức tạp khác nhau.

Tuyển Việt Nam có 0,31% cơ hội giành ngôi đầu bảng. Tỷ lệ cho vị trí nhì bảng là 1,97%. Đây là 2 vị trí giành vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

tuyen viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.

Hai đội bóng giành vị trí thứ 3 ở 2 bảng sẽ thi đấu một trận play-off. Đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ có thêm một trận play-off liên lục địa để giành vé đến Qatar. Cơ hội để tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 3 và thắng trận play-off lần lượt là 6,5% và 0,83%.

Tuyển Việt Nam bị đánh giá có nguy cơ cao đứng cuối bảng B với tỷ lệ 48,29%. Trong khi đó, tỷ lệ này của Trung Quốc, Oman lần lượt là 22,03% và 22,29%. Tuyển Nhật Bản nhiều khả năng đứng đầu bảng với tỷ lệ 50,58%. Nhìn chung, những con số này đúng với bảng xếp hạng mà FIFA đã công bố.

Điều khá bất ngờ nằm ở bảng A, khi tỷ lệ giành ngôi đầu bảng của Iran khá vượt trội so với Hàn Quốc (54,71% so với 36,62%). Các đội bóng nhiều khả năng bị loại ở bảng đấu này là UAE, Syria và Lebanon.

Lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ bắt đầu ngày 2/9. Tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 23/8 tại Hà Nội. Thầy trò ông Park Hang-seo ra quân tại vòng loại này bằng trận gặp Saudi Arabia (2/9) trên sân khách. Sau đó, đội trở về Việt Nam để tiếp Australia vào ngày 7/9 tại Mỹ Đình.

tuyen viet nam anh 2

Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

Tuyển Việt Nam tập trung sớm nếu V.League chưa đá

Nếu V.League chưa thể diễn ra trong tháng 8, tuyển Việt Nam sẽ tập trung sớm hơn để có thêm thời gian cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9.

Tuyển Việt Nam được đá vòng loại World Cup ở Mỹ Đình

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm