Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tải phim lậu giống cây ATM ở Ethiopia

Có thiết kế giống cây rút tiền tự động, những chiếc máy này cho phép người dùng tải phim không bản quyền bằng USB.

Tại Ethiopia, người ta có cách phân phối nội dung đa phương tiện cực kỳ độc đáo: Thông qua máy bán hàng tự động, copy dữ liệu trực tiếp vào USB của bạn.

Có thiết kế giống với máy rút tiền tự động (ATM), những kiosk màu vàng này được dựng lên ở khắp nơi trên toàn đất nước, theo TorrentFreak.

may tai phim lau o Ethiopia anh 1
Chiếc máy tải phim lậu có kiểu dáng như máy rút tiền tự động tại Ethiopia. Ảnh: TorrentFreak.

“Từ đầu năm nay, All Mart (đơn vị giống với Walmart tại Ethiopia) mang đến những chiếc máy mới. Về cơ bản, nó bao gồm một màn hình và cổng USB với hình dáng giống với ATM. Nó được gọi là SwiftMedia và có người bảo trì mỗi ngày”, một nguồn tin nói với TorrentFreak.

Bạn sẽ chỉ việc đến trước chiếc máy, cắm USB. Màn hình sẽ bật sáng và cho phép truy cập một kho phim cực lớn.

SwiftMedia được bảo trì bởi một công ty có tên Escape Computing. Họ bán những gói nội dung với giá 25, 50 hoặc 100 birr (tương đương 1,2 và 4 USD). Thông thường, các bộ phim đáng chú ý có giá từ 3 đến 5 birr để download.

“Ban đầu, tôi nghĩ những phim này có bản quyền. Sau đó, tôi phát hiện ra những phim mình nhìn thấy đều mới được công chiếu”, nguồn tin này khẳng định. Người này cho biết thêm nhân viên bảo trì máy có mặt ở đó cả ngày và lưu trữ dữ liệu trên ổ đĩa cá nhân.

Theo The Next Web, việc bán phim lậu công khai không phải vấn đề gì quá nhức nhối tại Ethiopia bởi vấn đề bản quyền chưa thực sự được coi trọng tại đất nước này.

Hack ATM bằng máy khoan cầm tay và dụng cụ giá 15 USD

Kaspersky vừa phát hiện ra cách giới trộm khoắng sạch các ATM chỉ với những dụng cụ đơn giản như máy khoan và thiết bị chạy mã độc tự thiết kế.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm