ATM mới giúp người dùng tiết kiệm được thời gian đến trực tiếp ngân hàng thực hiện giao dịch. |
15 năm trước, ATM là một trong những robot đầu tiên ra đời với nhiệm vụ thay thế công việc của con người. Ngay cả cái tên của nó - Automated Teller Machine (tạm dịch là máy nói tự động) cũng cho thấy ATM được thiết kế để thay thế nhân viên ngân hàng.
ATM trở nên phức tạp hơn nhiều kể từ thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, công dụng chính của nó là rút tiền mặt vẫn không thay đổi. Người dùng vẫn phải đến ngân hàng, gặp mặt nhân viên để giao dịch trực tiếp trong rất nhiều trường hợp.
NCR - công ty gần như vô danh trên bản đồ công nghệ thế giới - vừa đưa ra giải pháp mới cho ATM. SelfServ 80, sản phẩm của NCR có thể giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian bằng cách giao dịch theo hình thức video conference.
Không đơn thuần là cây rút tiền, cỗ máy này có thêm một màn hình cảm ứng 19 inch, cho phép người dùng thực hiện tất cả giao dịch thường ngày thông qua hình thức hội thoại trực tuyến.
Về lý thuyết, giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, các khoản vay đều có thể được giải quyết qua ATM mà không gần gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng.
Theo BRG, việc giao dịch với nhân viên ngân hàng thông qua màn hình cảm ứng không phải ý tưởng xuất sắc và nhiều người sẽ không thích điều này. Tuy nhiên, cách này có thể giúp ngân hàng dễ dàng tập trung nguồn lực, đồng thời cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày.
Điều quan trọng là người dùng không trải qua cảm giác mệt mỏi khi phải đến ngân hàng, sau đó xếp hàng chờ đợi vài lượt giao dịch trước khi đến lượt mình.
Loại ATM mới này sẽ bắt đầu vận hành trong năm nay. Theo NCR, một vài ngân hàng lớn trên thế giới đã ký hợp đồng với họ để đặt hàng SelfServ 80.