Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy sấy, hút ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách ngày mưa phùn

Mưa phùn kéo dài, thời tiết nồm, ẩm ở Hà Nội khiến các loại máy sấy quần áo, điều hòa không khí, hút ẩm, dịch vụ giặt là... bỗng nhiên được mua nhiều.

Anh Hoàng Hùng (Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, nhà anh những ngày này luôn có mùi ẩm mốc, quần áo dồn ứ không có chỗ phơi. "Độ ẩm không khí quá cao, nấm mốc phát triển, từ sau Tết đến giờ, con tôi 1 tuổi đã 2 trận ốm, bố tôi thì ho hen liên tục", anh Hùng nói.

Để cải thiện tình hình, vợ chồng anh Hùng quyết định bỏ ra gần 8 triệu đồng mua máy sấy quần áo và máy hút ẩm. "Dù biết cả năm chỉ có vài ngày nồm nhưng vẫn phải mua, vì không còn cách nào khác", chị Trang, vợ anh Hùng chia sẻ.

Nhiều gia đình chọn mua máy sấy quần áo để chống chọi với trời mưa phùn, nồm ẩm kéo dài. Ảnh: Diệp Sa.
Nhiều gia đình chọn mua máy sấy quần áo để chống chọi với trời mưa phùn, nồm ẩm kéo dài. Ảnh: Diệp Sa.
Thời tiết bất lợi ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân thủ đô nhưng lại là cơ hội kinh doanh của nhiều đơn vị bán hàng điện máy, dịch vụ. Tại một số siêu thị và cửa hàng điện máy, sức tiêu thụ của các mặt hàng "chống ẩm" thời điểm này tăng đột biến.

Một nhân viên kinh doanh siêu thị điện máy đầu đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, sức tiêu thụ các mặt hàng máy sấy quần áo, máy hút ẩm không khí những ngày này tăng 250-300%. Có ngày, hệ thống này bán ra đến 2.000 máy sấy khô quần áo, con số lượng kỷ lục mà chưa lúc nào đạt được.

Theo khảo sát, các dòng máy sấy quần áo giá bình dân giá trên dưới 1,2 triệu đồng, máy hút ẩm 4,5-6 triệu đồng đang có sức tiêu thụ vượt trội so với những dòng cao cấp. "Do chỉ sử dụng 1 -2 tuần trong cả năm nên khách hàng chỉ cần chọn loại máy phù hợp với diện tích phòng hoặc nhu cầu sử dụng, không nên mua các loại máy cao cấp giá cả chục triệu đồng", anh Đình Trung, chủ cửa hàng điện máy trên phố Ngọc Lâm (quận Long Biên) chia sẻ.

Máy hút ẩm không khí cũng là mặt hàng được ưa chuộng trong thời tiết nồm ẩm. Ảnh: NVCC.

Nắm bắt tâm lý người mua, anh Trung chỉ nhập các sản phẩm trong khung giá 650.000-1,6 triệu đồng đối với máy sấy quần áo và 4-7 triệu đồng với máy hút ẩm. Chủ hàng này cũng chia sẻ, từ đầu tháng 3 đến nay, cửa hàng anh đã bán hơn 150 máy sấy quần áo và 70-80 máy hút ẩm. "Sức mua năm nay tăng gấp 2-3 lần năm ngoái", anh nói.

Dịch vụ giặt là cũng được nhiều người lựa chọn những ngày này. Chị Hằng, chủ cửa hàng giặt là trên phố Cửa Bắc cho biết, gần một tuần nay, cửa hàng chị luôn trong tình trạng quá tải khách đăng ký giặt khô, là hơi. Quần áo khách hàng mang tới nhiều nhất là áo phao lông vũ, áo khoác dạ, đồ da, vest... Giá dịch vụ giặt là dao động từ 50.000 đến 80.000 đồng một chiếc, tùy theo loại và chất liệu quần áo. Doanh thu trung bình của cửa hàng trong những ngày này khoảng 1,5-2 triệu đồng, cao gấp 3-4 lần ngày thường.

"Nhà tôi không có máy móc chuyên dụng, giặt quần áo có sạch mà phơi dưới trời mưa phùn cũng không thể thơm tho được. Cả nhà 4 người lớn, hơn chục cái áo khoác cùng chăn bông cũng ngốn hết gần 1 triệu đồng cho tiệm giặt", chị Thu Liên (Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Mưa phùn kéo dài, taxi tha hồ 'chém' khách

Mưa phùn kéo dài gần 1 tuần nay ở Hà Nội đã khiến cho nhiều hãng taxi luôn trong tình trạng hết xe, nhiều khách phải chấp nhận bị chặt chém với mức giá trên trời.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm