Ngày 18/10, sau sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TP.HCM), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết sự cố mất điện xảy ra lúc 9h17 sáng cùng ngày.
Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, ngày 16/10 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có văn bản gửi Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc EVN HCMC) đề nghị phối hợp hỗ trợ cắt điện trạm Phi Cảng (cấp nguồn cho ga quốc nội), để bảo trì hệ thống điện nội bộ.
Sáng 18/10, Công ty Điện lực Tân Bình cử công nhân đến phối hợp với đại diện sân bay cắt điện. Sau khi đã chuyển nguồn cấp điện qua máy phát nội bộ của sân bay lúc 9h17, nhóm thao tác của Công ty Điện lực Tân Bình tiến hành cắt điện trạm Phi Cảng.
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hoàng Hà |
Tuy nhiên, máy phát của sân bay bị lỗi, không thể tiếp tục vận hành sau đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị tái lập nguồn điện lưới. Nhóm công tác đã đóng điện vận hành lại máy biến áp trạm Phi Cảng lúc 9h20 cùng ngày.
“Thời gian gián đoạn cung cấp điện khoảng 3 phút, ảnh hưởng đến một phần khu vực trong ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất. Việc gián đoạn điện này không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành của nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất”, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết.
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Google Maps. |