Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy nước nóng: Công nghệ sản xuất chinh phục người tiêu dùng

Với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu đồ điện gia dụng khác nhau, công nghệ sản xuất là giá trị cốt lõi để người tiêu dùng quyết định chọn mua máy nước nóng.

Tiêu chuẩn châu Âu (CE) được thị trường thế giới chấp nhận và xem đó là yếu tố đánh giá chất lượng cao nhất. Bởi vậy, hầu hết người tiêu dùng đều ưu tiên chọn mua máy nước nóng đạt tiêu chuẩn CE để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng.

Đây cũng là lý do khiến nhiều máy nước nóng trên thị trường tự gắn “mác CE” để bán được sản phẩm. Người tiêu dùng thông minh cần tìm hiểu rõ xuất xứ và thông số kỹ thuật của sản phẩm để không lâm vào cảnh "tiền mất tật mang”. 

Phần lớn nhãn hiệu máy nước nóng gia đình đang được ưa chuộng tại Việt Nam đều được sản xuất bằng công nghệ của một số nước tiên tiến như: Panasonic (công nghệ Nhật Bản, nhập khẩu Malaysia); Centon (công nghệ Anh Quốc, nhập khẩu Malaysia); Ariston và Ferroli (công nghệ Italy, sản xuất tại Việt Nam)... Hiện nay, sản phẩm Atlantic, dùng công nghệ Pháp, nhập khẩu từ Thái Lan được coi là đạt chứng nhận CE. 

may nuoc nong,  tieu chuan CE anh 1
Bình nước nóng gián tiếp Atlantic có mặt tại hơn 70 quốc gia.

Người tiêu dùng có thể nghe và nói nhiều về sản phẩm đạt tiêu chuẩn CE, nhưng trên thực tế những sản phẩm này thường ít có mặt trên thị trường. Vì việc chuyển giao công nghệ sản xuất cho nhiều quốc gia khác nhau, nên các mặt hàng không được dán tem chứng nhận như những sản phẩm sản xuất ở chính quốc. Vì vậy, để chọn lựa một máy nước nóng như ý, người tiêu dùng nên tham khảo các thông số kỹ thuật và tính năng nổi bật của máy.

Tinh giản nhưng không kém phần lịch lãm và sang trọng là điểm chung về phong cách thiết kế của các dòng máy sản xuất theo công nghệ châu Âu. Phần lớn nhãn hiệu đều cập nhật tính năng hiện đại cho sản phẩm. Đa số thiết bị đều có công suất lên đến 4,5 KW, có thể làm nóng nước nhanh chóng trong vòng vài giây; tính năng điều chỉnh nhiệt 3 cấp độ (riêng Centon có đến 8 cấp độ điều chỉnh nhiệt), chống nhiễu đến các thiết bị khác khi đang vận hành; trang bị board chống giật ELCB thế hệ mới, hệ thống chống phỏng khi quá nhiệt và bơm trợ lực phù hợp với nơi có nguồn nước yếu…

may nuoc nong,  tieu chuan CE anh 2
Đa số các dòng sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu đều đảm bảo chất lượng và an toàn.

Với thời hạn bảo hành trung bình 2 năm cho máy nước nóng trực tiếp và 7-10 năm cho máy nước nóng gián tiếp (Atlantic bảo hành lên đến 10 năm, áp dụng chính sách một đổi một trong năm đầu tiên), người tiêu dùng có thể an tâm và tin dùng các dòng máy nước nóng sản xuất theo tiêu chuẩn CE này.

Bên cạnh những điểm chung, mỗi nhãn hiệu đều có những ưu điểm nổi bật như công nghệ O’pro chống ăn mòn điện trở độc quyền của Atlantic; chức năng E.Clycle - tắm âm dương và E.Hybird - phun bọt khí dùng làm spa cơ thể hoặc mặt của Panasonic; Ferroli nổi bật với thanh đốt tráng bạc giúp khử trùng nước. 

may nuoc nong,  tieu chuan CE anh 3
Máy nước nóng Centon nhập khẩu Malaysia có thể tăng giảm nhiệt độ trung bình 1.97°C/cấp và Ferroli sản xuất tại Việt Nam có mức tăng giảm 0.5°C/lần ấn nút.

 

Bên cạnh đó, một số dòng máy đang bước đầu chuyển sang công nghệ tự động như Centon, có thể chọn chế độ cung cấp nước nóng phù hợp với dãy nhiệt độ môi trường. Việc điều chỉnh nhiệt độ bằng điện tử ở Centon, Panasonic, Ferroli… cho thấy một ngày không xa, máy nước nóng gia đình có thể cải tiến công nghệ, sử dụng thiết bị điều khiển từ xa hay điều khiển hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng - công nghệ này hiện chỉ có ở các dòng máy nước nóng công nghiệp thế hệ mới.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm