Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy lọc và khử khuẩn công nghệ Philips UV-C, giá từ 5,5 triệu đồng

Theo Thư viện Y học Quốc gia Mỹ, không khí là yếu tố hàng đầu giúp con người bắt đầu và duy trì sự sống, vì mỗi người trưởng thành trong một ngày hít thở đến 10.000 lít không khí.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cũng cho biết, ô nhiễm không khí có hại cho sức khỏe con người, là nguyên nhân chủ yếu của các bệnh đường hô hấp. Theo tổ chức này, chất lượng không khí ở các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và TP.HCM cũng đang ngày càng đi xuống.

Signify anh 1

Chất lượng không khí ở các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và TP.HCM cũng đang ngày càng đi xuống. Ảnh: Unsplash.

Cụ thể, theo dữ liệu của IQAir về chất lượng không khí, nồng độ bụi mịn PM2.5 tại TP.HCM và Hà Nội lần lượt ở mức 19,4 μg/m3 và 36,2 μg/m3 vào năm 2021, cao hơn nhiều lần so với khuyến nghị của WHO (5 μg/m3) và có thể gây nên các triệu chứng đường hô hấp.

Dịch bệnh SARS-CoV-2 bùng nổ khiến sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Trong tương lai, những đại dịch tương tự có thể diễn ra. Vì vậy, mọi người ngày càng quan tâm đến việc tìm kiếm các thiết bị khử khuẩn và thanh lọc không khí, nhằm bảo đảm cho sức khỏe bản thân và gia đình trong bối cảnh dịch bệnh. Trong cuộc sống thường ngày, việc tìm kiếm các giải pháp khử khuẩn để làm sạch nấm mốc, vi khuẩn mang mầm bệnh cũng quan trọng không kém.

Công nghệ UV-C trong khử khuẩn không khí

Tia UV là bức xạ không thấy được bởi mắt thường và không phải tia UV lúc nào cũng có hại. Tia UV được chia làm 3 loại UV-C, UV-B và UV-A.

Trong số đó, bức xạ UV-C trong khoảng bước sóng 100-280 nm được sử dụng cho khử trùng và sát khuẩn. Theo nhiều nghiên cứu, UV-C có hiệu quả khử trùng cao đến 99,99% trong thời gian ngắn (chỉ vài giây). Trong điều kiện phòng thí nghiệm, bức xạ UV-C thậm chí có thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Signify đã hợp tác Đại học Boston, Mỹ để chứng minh tính hiệu quả của đèn UV-C sản xuất bởi công ty này. Kết quả nghiên cứu cho thấy đèn UV-C phát huy hiệu quả cao trong ngăn chặn virus SARS-CoV-2 và khử khuẩn trong nhiều không gian như văn phòng, siêu thị, rạp chiếu phim, phòng thí nghiệm.

Với tác dụng này, UV-C đã được ứng dụng rộng rãi vào khử khuẩn không khí. Signify (trước đây là Philips Lighting) cũng đã có những sản phẩm đèn UV-C phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao về lọc không khí trong cuộc sống hàng ngày và trong thời điểm dịch bệnh diễn ra.

Signify anh 2

Một trong những ứng dụng của UV-C là sử dụng cho máy lọc không khí ở các không gian công cộng.

SteriExpert có giá từ 5,5 triệu đồng

Máy lọc và khử khuẩn không khí SteriExpert do công ty Thái Dương sản xuất theo quy chuẩn riêng và sử dụng thiết bị gốc với công nghệ UV-C từ Signify.

Signify anh 3

Máy lọc không khí SteriExpert, với công nghệ từ Signify (tiền thân là Phillips).

Công nghệ UV-C từ Signify giúp máy lọc và khử khuẩn không khí SteriExpert có những tính năng tối ưu. Buồng khử khuẩn UV-C có khả năng vô hiệu hóa virus, vi khuẩn đến 99,99%, kể cả SARS-CoV-2. Máy có khả năng lọc không khí hơn 99,95% trong 30 phút và hơn 99,99% trong 2 giờ.

Signify anh 4

SteriExpert có khả năng lọc hơn 99,95% không khí trong 30 phút và hơn 99,99% trong 2 giờ.

Thiết kế 3 màng lọc không khí bao gồm lọc trước, đệm carbon (than hoạt tính), tấm lọc HEPA có khả năng loại bỏ 99,97% hạt bụi có kích thước 0,3 micromet. Với thiết kế này, đèn UV-C của Signify nằm trong phần lõi, bao bọc bởi các màng lọc và vỏ máy bên ngoài giúp UV-C phát huy tính hiệu quả, đồng thời đảm bảo được tính an toàn.

Các bộ phận quan trọng của máy như lõi HEPA và đèn UV-C đều có tuổi thọ cao, cụ thể như đèn UV-C của Signify có đến 9.000 giờ sử dụng, thay thế dễ dàng khi đến tuổi thọ giới hạn.

Với công nghệ lõi lọc hiện đại, mức giá từ 5,5 triệu đồng giúp SteriExpert có tính cạnh tranh trong phân khúc.

Signify anh 5

Đầu tư một chiếc máy lọc không khí phù hợp sẽ nâng cao chất lượng sống đáng kể, đặc biệt ở nơi thành thị đông đúc.

Không khí trong lành không chỉ đem đến sức khỏe tốt mà còn giúp tinh thần thoải mái, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, việc đầu tư vào máy lọc và khử khuẩn không khí được đánh giá là cần thiết và thiết thực.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm