Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy giặt sấy có màn hình cảm ứng, mở cửa bằng giọng nói

Bên cạnh chức năng làm sạch và khô quần áo, mẫu máy tích hợp giặt sấy của Samsung còn được trang bị màn hình cảm ứng, ra lệnh thông qua Bixby.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 1

Tại IFA 2024, Samsung nói rất nhiều đến AI với khẩu hiệu "AI cho mọi người". Không ngạc nhiên khi một loạt sản phẩm của hãng cũng được tích hợp AI, trong đó có mẫu máy giặt sấy có tên Bespoke AI Laundry Combo. Đây là sản phẩm được Samsung đặt ở vị trí ngoài cùng của gian trưng bày, cùng TV OLED và bộ đôi Z Fold6, Z Flip6 vừa được ra mắt.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 2

Theo thông số từ Samsung, đây là mẫu máy giặt sấy công suất lớn khi khối lượng giặt lên tới 25 kg, còn khối lượng sấy là 15 kg. Kích thước lồng giặt lớn phù hợp với gia đình có nhiều người, thường xuyên phải giặt lượng lớn quần áo trong ngày. Hãng cũng cho biết máy có thể hoàn thành chu trình giặt, sấy trong 98 phút, con số rất nhanh so với các sản phẩm trên thị trường.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 3

Tính năng giặt đáng chú ý của mẫu máy là sử dụng cảm biến và AI để phân tích khối lượng, loại vải và độ bẩn, từ đó điều chỉnh lượng nước giặt. Đối với quá trình sấy, máy cũng có thể điều chỉnh thời gian, công suất phù hợp với cân nặng và chất liệu vải. Khi sấy xong, máy cũng có thể tự mở cửa để thoát khí ẩm, giúp quần áo bớt nhăn hơn. Ngăn đựng nước giặt, xả (trong hình) cũng có tính năng tự điều chỉnh lượng dung dịch theo chu trình giặt, thông báo khi sắp hết.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 4

Đây cũng là mẫu máy giặt, sấy tích hợp công nghệ bơm nhiệt (heat pump). Công nghệ này sử dụng máy nén để hút ẩm từ quần áo, nhờ vậy giúp sấy quần áo nhanh hơn, không dùng nhiệt độ cao nên bớt hại vải. Ở thị trường Việt Nam hiện đã có một số mẫu máy sấy đơn dùng heat pump, nhưng đây sẽ là mẫu máy đầu tiên có heat pump và tích hợp cả giặt, sấy.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 5

Thay vì những nút bấm truyền thống, Bespoke AI Laundry Combo sử dụng một màn hình cảm ứng 7 inch để điều khiển mọi quá trình. Màn hình này sử dụng hệ điều hành TizenOS của Samsung, với nhiều chức năng thông minh. Người dùng có thể mở nhạc trên Spotify, kết nối với loa không dây để nghe nhạc.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 6

Màn hình điều khiển của máy giặt cũng được tích hợp Bixby, trợ lý ảo của Samsung. Người dùng có thể ra một số lệnh cho máy bằng giọng nói, bao gồm cả mở cửa lồng giặt. Bên cạnh chức năng của riêng sản phẩm, màn hình này cũng có thể đóng vai trò là trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh khác trong cùng hệ sinh thái SmartThings của Samsung.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 7

Tích hợp cả tính năng giặt và sấy, đây là loại máy phù hợp với những gia đình không có nhiều không gian đặt cả hai thiết bị. Máy 2 trong 1 cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không cần phải tự tay bỏ quần áo đã giặt sang máy sấy.

Samsung Bespoke AI Laundry Combo anh 8

Sản phẩm dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam trong tháng 9. Hiện sản phẩm đã xuất hiện trên website của Samsung với mức giá 75,99 triệu, nhưng giá bán thực tế có thể sẽ thấp hơn.

Lời khuyên cho người lần đầu mua robot hút bụi

Nhiều người quan tâm đến robot hút bụi khi thấy các quảng cáo, phiên bán hàng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những thiếu sót của thiết bị ít được nhắc đến.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm