Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

May cho Barca vì Messi không bỗng nhiên thấy buồn

Những cules nên thấy hạnh phúc khi Lionel Messi vẫn tỏa sáng trong từng trận đấu. Người ta cũng phải thừa nhận Barca thật may vì trái tim số 10 chưa hướng về cái tên nào khác.

Theo ESPN, kết quả khảo sát của Barcelona cho thấy CLB còn nhiều vấn đề cần quan tâm hơn đàm phán hợp đồng mới với Messi. Điều này cho thấy tương lai số 10 không phải ưu tiên hàng đầu cần được giải quyết trong 6 vấn đề quan trọng nhất xung quanh đội bóng và thể chế hoạt động. 

"Trong cuộc khảo sát trên trang Observatori Blaugrana, Messi không nằm trong đó. Vấn đề gia hạn hợp đồng của cậu ấy quan trọng nhưng vẫn có những mối lo lớn hơn. Bởi lẽ, không một cá nhân nào được phép quan trọng hơn những người khác", người phát ngôn Josep Vives của Barca nói.

May cho Barca khi Messi khong bong nhien thay buon anh 1
Messi vẫn là linh hồn trong lối chơi của Barca.

Những vấn đề lớn nhất mà Barcelona đang quan tâm là cải tạo sân vận động, giành danh hiệu, lập kế hoạch xây dựng đội hình, các vụ kiện tụng và tình trạng kinh tế của CLB. Còn về hợp đồng giữa Messi, Giám đốc thể thao Robert Fernandez và Chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ từng bước giải quyết.

Phản ứng trước chia sẻ của phát ngôn viên CLB, một số đông cules (fan Barca) bày tỏ sự lo ngại. Cần biết trong cuộc khảo sát định kỳ nửa năm/lần của CLB, chỉ có 5,4% ý kiến cho rằng nhà đương kim vô địch La Liga nên ưu tiên dứt điểm sớm tương lai Messi. 

Thậm chí, số phiếu tán thành việc đẩy nhanh tiến độ gia hạn hợp đồng với Messi chỉ đạt 3,7% và tương lai Barca thời hậu số 10 người Argentina ra sao dừng lại ở mức 2,1%. Những con số không biết nói dối. Đội chủ sân Nou Camp còn nhiều vấn đề quan trọng hơn cần giải quyết thay vì tập trung vào Messi.

May cho Barca khi Messi khong bong nhien thay buon anh 2
Barca chưa thoát khỏi khái niệm phụ thuộc Messi.

Những cules có quyền lo sợ. Theo báo AS, Barca vẫn chưa thoát khỏi khái niệm "Messi-dependency" (phụ thuộc Messi). Mùa này, trong 28 trận đã qua, Messi đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong 22 trận đấu (tức 78,85%). Ngoài ra, mỗi 82 phút anh lại có bàn thắng. Messi cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 10 pha lập công.

Trên mọi đấu trường, từ La Liga tới cúp Nhà vua và Champions League, Messi đều có bàn thắng và rất nhiều lần giải cứu đội nhà bằng những bàn thắng quan trọng trước Villarreal, Athletic Bilbao... Với một cầu thủ quan trọng như vậy, anh đáng lý phải xứng đáng được hưởng ưu tiên cũng như đặc quyền cao quý nhất.

Thế nhưng Barca lại không coi Messi quan trọng hơn CLB. Chính điều đó làm cules quan ngại. Nếu một ngày chân sút này bỗng dưng thấy buồn, anh giở chứng không đá hoặc nổi loạn, thảm họa sẽ xuất hiện. Barca vẫn còn Luis Suarez và Neymar trong đội hình, tuy nhiên số 10 người Argentina khác biệt so với phần còn lại. Không cầu thủ nào đạt được đẳng cấp như Messi.

May cho Barca khi Messi khong bong nhien thay buon anh 3
Thành tích của Messi trong màu áo Barca năm 2016.

Mùa này, Messi ghi được 29 bàn và thực hiện 12 pha kiến tạo. Những con số làm nên huyền thoại. Và dựa trên những gì người đội phó Barca thể hiện, CLB nên thấy may mắn vì trái tim Messi chưa bị quyến rũ bởi một thế lực khác. Anh cũng không bỗng nhiên thấy buồn lúc này.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm