Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy cày đấu vòi rồng trong cuộc biểu tình của nông dân EU

Hai máy cày xông vào hàng rào cảnh sát trước trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở thành phố Brussels, Bỉ hôm 7/9, nhưng sau đó nước phun xối xả từ vòi rồng khiến chúng phải lùi lại.

Nông dân lái máy cày vào hàng rào cảnh sát ở Bỉ Trong cuộc biểu tình của nông dân ở thành phố Brussels, hàng trăm người ném trứng, đá và thậm chí còn dùng hai máy cày để đấu với cảnh sát.

Hàng nghìn nông dân tập trung trước trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) tại thành phố Brussels, Bỉ hôm 7/9 trong lúc các Bộ trưởng Nông nghiệp của khối họp khẩn để bàn về cuộc khủng hoảng nông nghiệp, RT đưa tin.

Cảnh sát lập hàng rào, đồng thời dùng vòi rồng để giữ gìn trật tự trước trụ sở EU. Những người biểu tình ném trứng, đá, chai và pháo hoa về phía cảnh sát. Thậm chí họ còn dùng máy cày để phá vỡ hàng rào người do cảnh sát lập nên. Sau đó cảnh sát phu nước để các máy cày lùi lại.

Đa số người biểu tình tới "thủ đô của EU" bằng máy cày để thể hiện sự giận dữ trước tình trạng giá sữa và thịt giảm.

"Giá thịt và sữa giảm tới 30-40% và nhiều nông dân sẽ phá sản nếu tình hình không thay đổi" Sieta van Keimpema, một người tham gia cuộc biểu tình, phát biểu với AP.

Heinz Thorwarth, một nông dân tới từ miền nam nước Đức, nói rằng giá sữa không đủ bù đắp chi phí sản xuất.

Nông dân cũng muốn EU chấm dứt chính sách nhập khẩu nông sản rẻ bên ngoài khối, đồng thời kêu gọi các chính phủ hỗ trợ tài chính trực tiếp cho từng hộ gia đình.

Biểu tình bằng lợn, máy cày, lốp xe ở Pháp

Để phản đối tình trạng giá nông sản giảm, nông dân tại Pháp lùa lợn vào siêu thị, chặn đường cao tốc bằng lốp và xe cơ giới trong mấy ngày qua.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm