Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Vietnam Airlines rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh

Nhân viên kỹ thuật tại Tân Sơn Nhất phát hiện máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines bị mất ốp bảo vệ quạt làm mát phanh khi vừa hạ cánh.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định lập Tổ công tác kiểm tra xác minh vụ máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines (VNA) rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh tại sân bay Liên Khương (Lâm Đồng).

Trước đó, ngày 26/3, nhân viên kỹ thuật tại Tân Sơn Nhất phát hiện máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines mang số hiệu đăng ký quốc tịch tàu bay VN-A397 bị mất ốp bảo vệ quạt làm mát phanh máy bay khi máy bay này vừa hạ cánh sau chuyến bay Đà Lạt - TP.HCM. Phía sân bay Liên Khương đã kiểm tra đường cất hạ cánh và phát hiện vật thể này nằm gần đường cất hạ cánh 09.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo nhanh về sự cố tới Bộ trưởng Bộ GTVT. Đồng thời, ngày 27/3 Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã ban hành chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thực hiện tăng cường công tác kiểm tra công tác bảo dưỡng ngoại trường và giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn tăng cường mức độ kiểm tra giám sát;

Tổ công tác kiểm tra xác minh vụ việc đã được Cục trưởng Cục Hàng không thành lập do ông Hồ Minh Tấn (thạc sỹ về tiêu chuẩn đủ điều kiện bay, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay Cục Hàng không Việt Nam) làm tổ trưởng cùng các chuyên viên của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines và Cảng vụ Hàng không miền Nam tiến hành xác minh làm rõ và báo cáo các cấp theo quy định.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh bằng bụng

Cơ trưởng chuyến bay phát hiện máy bay không thể bung càng khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, nên đã quyết định hạ cánh bằng bụng.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/600326/lap-to-kiem-tra-vu%C2%A0may-bay-vna-roi-op-quat-lam-mat.html

Theo Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm