Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành lý của hành khách nghi bị bẻ khóa tại sân bay Nội Bài

Sau khi đáp chuyến bay VN956 từ Myanmar về Việt Nam vào tối 26/3, chị Ngô Thị Hằng vào khu vực chờ lấy hành lý ký gửi nhưng không thấy.

Sau gần 30 phút kể từ khi hành lý được Vietnam Airlines (VNA) trả cho hành khách, vali của chị Hằng (trú tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mới xuất hiện trên băng tải trong tình trạng bị bẻ khoá. Qua kiểm tra, chị thấy vali bị lục tung.

Chị Hằng cho biết sau khi phát hiện sự việc trên, đại diện Trung tâm khai thác Nội Bài (NOC) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cùng những người liên quan đã lập biên bản bất thường về sự việc này.

Chị Hằng thông tin, chị đáp chuyến bay từ Myanmar về đến Việt Nam lúc 21h25 ngày 26/3. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, người phụ nữ này ra đợi lấy hành lý nhưng không thấy.

Tại biên bản làm việc giữa đại diện NOC là ông Vũ Phi Long và hành khách nêu rõ, vào lúc 21h37, VNA bắt đầu trả kiện hành lý đầu tiên của chuyến bay VN956, kiện cuối cùng được trả lúc 21h59.

Cho đến thời điểm này, chị Hằng không thấy hành lý của mình nên đã báo với một nhân viên của VNA tên là Nhàn. Nhân viên này đã báo trên bộ đàm, đồng thời đi tìm hành lý cho khách ở khu vực tầng hầm.

Đến 22h06, hành lý của chị chạy trên băng chuyền trong tình trạng bị bẻ khoá. Chiếc vali sau đó đã được đưa ra cùng đại diện của VNA kiểm tra tình trạng tài sản bên trong bị xáo trộn, nghi bị lục lọi.

Theo chị Ngô Thị Hằng, chị đi cùng đoàn và hành lý được gửi theo đoàn, tất cả các đồ đều đã được nhận lại đầy đủ từ sớm trừ chiếc vali của chị.

Chị nghi ngờ rằng do vali là đồ đắt tiền, lại bay chuyến đi từ Myanmar về, có thể có người cho rằng trong vali có đá quý, hàng quý hiếm nên tìm cách đánh cắp.

Trong biên bản làm việc, chị Hằng yêu cầu được kiểm tra lại camera ghi hình quá trình vận chuyển từ tàu bay vào trả cho hành khách để xác định có hay không việc hành lý bị bẻ khoá.

Chị cho biết đây không phải lần đầu tiên mình gặp tình trạng này khi đi nước ngoài về và cũng không phải hành khách duy nhất rơi vào tình trạng này. Vì vậy, chị Hằng muốn VNA phải làm rõ và trả lời chính đáng về sự việc, nhất là trong khoảng thời gian 30 phút chênh lệch, chiếc vali đã đi những đâu, nằm lại ở vị trí nào, có bị tác động hay không...

 

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/600145/hanh-ly-cua-hanh-khach-nghi-bi-be-khoa-tai-san-bay-noi-bai.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm