Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh mới biết rơi bánh

Hôm nay (21/10), một chiếc máy bay của hãng hàng không Việt Nam hạ cánh xong mới biết bị rơi mất bánh.

Chuyến bay VN1367 của hãng này bay từ Hải Phòng đi Đà Nẵng, xuất phát từ 12h25, hạ cánh lúc 14h10 cùng ngày đã xảy ra sự cố hi hữu.

Máy bay có trục trặc nên mãi mới hạ cánh được và khi hạ cánh, nhân viên sân bay mới phát hiện máy bay này đã rơi mất một bánh và tổ lái cũng không hề biết máy bay bị rơi bánh từ trước. Hành khách đã xuống máy bay an toàn.

Hành khách tá hỏa khi biết máy bay hạ cánh không có bánh.

Vào lúc 17h45, liên lạc qua điện thoại với ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Vietnam Airlines, ông Giang cho biết hãng hàng không này đang thành lập một tổ điều tra nguyên nhân của sự cố nêu trên. Được biết, chiếc máy bay bị rơi bánh xe là máy bay hiệu ATR 72. Chiếc bánh xe bị rơi là một trong 2 bánh xe ở mũi máy bay.

Theo Vietnam Airlines, đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay ATR 72. Vietnam Airlines đã báo cáo sơ bộ sự việc với Cục Hàng không Việt Nam. Đồng thời, hãng cũng đã thông báo cho nhà sản xuất để phối hợp điều tra tìm hiểu nguyên nhân trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Máy bay gặp sự cố đã ngay lập tức được dừng bay. Toàn bộ đội tàu bay ATR 72 cũng sẽ được dừng khai thác để kiểm tra trục càng trước ngay khi hoàn tất các hành trình đang thực hiện.

Theo Một thế giới

Bạn có thể quan tâm