Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay từ TP.HCM đi Điện Biên phải đáp tại Hà Nội vì mây mù

Tình huống phiền toái xảy ra khi hãng hàng không đang thực hiện những chuyến bay cuối cùng tới Điện Biên Phủ trước khi sân bay này đóng cửa để sửa chữa.

Đoàn của ông Huỳnh Thanh Công trước khi lên máy bay. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing chiều 24/3, ông Huỳnh Thanh Công (ngụ TP.HCM), hành khách trên chuyến bay QH1592 từ TP.HCM đi Điện Biên, cho biết đoàn khách gồm 12 người của ông đã phải thay đổi lộ trình di chuyển sau khi chuyến bay không thể hạ cánh tại sân bay Điện Biên Phủ.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, nhóm khách của ông Công ra sân bay Tân Sơn Nhất để lên chuyến bay đi Điện Biên. Cả nhóm dự kiến hạ cánh tại sân bay Điện Biên Phủ rồi đi xe khách sang Lai Châu để dự một giải chạy Marathon.

Chuyến bay cất cánh lúc 10h28, chậm hơn khoảng 50 phút so với giờ khởi hành. Khi tới khu vực vùng trời sân bay Điện Biên Phủ, máy bay vòng chờ nhưng không thể hạ cánh. Sau khoảng 15 phút vòng chờ, cơ trưởng thông báo về hiện tượng sương mù và quyết định chuyển hướng hạ cánh về sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Tại Nội Bài, nhóm của ông Công tiếp tục chờ đợi thì được thông báo sẽ không có chuyến bay bổ sung đi Điện Biên do tình hình sương mù không giảm. Hãng bay cho hành khách 2 lựa chọn là bay ngược về TP.HCM hoặc kết thúc hành trình tại Hà Nội.

Kế hoạch di chuyển bằng ôtô với quãng đường 198 km từ sân bay Điện Biên Phủ đến Lai Châu bị hủy bỏ, nhóm của ông Công phải đi ôtô từ sân bay Nội Bài đến Lai Châu với quãng đường xa gấp đôi, dự kiến 0h ngày hôm sau mới đến được khách sạn.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Bamboo Airways xác nhận tình trạng máy bay phải chuyển hướng khi đến sân bay Điện Biên Phủ do khu vực sân bay mùa này có mây mù cộng với hiện tượng đốt rơm rạ khiến tầm nhìn hạn chế, khó hạ cánh.

Cũng theo đại diện Bamboo, các chuyến bay từ TP.HCM đi Điện Biên sẽ chỉ khai thác đến ngày 31/3. Từ 1/4 đến 10/4, hãng ngừng bay chặng này để bảo dưỡng máy bay. Sau đó, đến 15/4, sân bay Điện Biên Phủ sẽ chính thức đóng cửa trong 8 tháng (đến 17/12) để nâng cấp, sửa chữa.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Nghệ An, Hà Tĩnh chìm trong sương mù, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

Sương mù dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế dưới 10 m khiến giao thông trên các tuyến phố ở Hà Tĩnh và Nghệ An bị ảnh hưởng.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm