Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Trung Quốc đi Nha Trang nứt kính, quay đầu hạ cánh khẩn

Chiếc máy bay chở theo 211 người phải quay lại sân bay thành phố Hàng Châu khoảng một giờ sau khi cất cánh vì vết nứt xuất hiện trên ô kính cửa sổ.

Theo trang chuyên theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay gặp sự cố hôm 29/5 là một chiếc Airbus A321 thuộc hãng Capital Airlines, trụ sở tại Bắc Kinh. Chuyến bay mang số hiệu JD421 dự kiến bay từ Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang ở miền Đông Trung Quốc, đến thành phố Nha Trang.

Hôm 30/5, người đứng đầu bộ phận hàng không của hãng bay trên nói với hãng tin Tân Hoa xã rằng vết nứt xuất hiện trên một ô kính cửa sổ nhưng không phải là cửa sổ buồng lái như một số hành khách mô tả.

Tuy nhiên, một thông cáo giải thích về sự cố, có đóng dấu hãng bay lan truyền trên mạng xã hội, chỉ nói rằng chuyến bay bị hủy vì "lỗi kỹ thuật".

may bay trung quoc di nha trang nut kinh anh 1
Máy bay hạ cánh khẩn cấp sau một giờ bay. Ảnh chụp từ clip: YouTube/DWNews.

"Sau một tiếng bay, chiếc phi cơ đột nhiên rung lắc dữ dội", một hành khách họ Trương kể trên bản tin của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV).

"Phi hành đoàn phát thông báo rằng máy bay đi vào vùng nhiễu động. Tôi từng đi trên rất nhiều chuyến bay và chưa từng thấy cơn rung lắc nào mạnh đến vậy. Nhiều trẻ em sợ hãi và la khóc".

Theo CCTV, hành khách được bồi thường 400 nhân dân tệ (khoảng 60 USD). Một số hành khách bất bình từ chối lên chuyến bay khác vì họ cho rằng tiền bồi thường quá ít và thất vọng vì hãng hàng không không đưa ra lời xin lỗi.

may bay trung quoc di nha trang nut kinh anh 2
Máy bay từ Hàng Châu dự kiến đến Nha Trang sau khoảng 3 giờ 45 phút bay. Ảnh: Reuters/Google.

Đây là sự cố thứ ba liên quan đến cửa sổ máy bay từ tháng 4. Hôm 14/5, một phi cơ của hãng Sichuan Airlines chở theo 128 người đã phải hạ cánh khẩn cấp ở phía tây nam Trung Quốc sau khi cửa sổ buồng lái bị vỡ ở độ cao 9.800 m, khiến cơ phó gần như bị hút ra ngoài.

Cơ trưởng chuyến bay đã được ca ngợi là anh hùng vì đã điều khiển máy bay hạ cánh an toàn. Chỉ có 2 người bị thương trong vụ việc.

Hồi tháng 4, một phụ nữ thiệt mạng sau khi một phần cơ thể bị hút ra khỏi máy bay trên chuyến bay từ New York đi Dallas của hãng Southwest Airlines vì một ô kính cửa sổ bị vỡ giữa không trung. Động cơ bị nổ làm văng mảnh vỡ vào cửa sổ trên chuyến bay chở theo 144 hành khách. Máy bay cuối cùng đã hạ cánh an toàn.

Máy bay Trung Quốc vỡ kính buồng lái giữa không trung

Một máy bay của hãng hàng không Tứ Xuyên Sichuan Airlines phải hạ cánh khẩn xuống sân bay ở Thành Đô sau khi một phần kính ở buồng lái bất ngờ bị vỡ.

Nhiều sự cố hạ cánh nhầm đường băng xảy ra trên thế giới

Sự cố máy bay gặp tai nạn vì nhầm đường băng hoặc sân bay được ghi nhận nhiều lần trong quá khứ. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là hệ thống hạ cánh không chính xác tuyệt đối.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm