Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay tới Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa

Một phi cơ chở khách của hãng Air FranceKLM trong lộ trình tới Pháp vừa buộc hạ cánh tại sân bay ở Hà Lan để kiểm tra sau khi giới chức nghi ngờ chuyến bay bị đe dọa.

Một máy bay của hãng  Ảnh: Airnewstimes.co.uk
Một máy bay của hãng Air FranceKLM. Ảnh: Airnewstimes.co.uk

Giới chức Hà Lan cho biết một máy bay chở khách của nước này do Air FranceKLM, hãng hàng không Pháp - Hà Lan, điều hành buộc phải hạ cánh tại sân bay Schiphol ở thành phố Amsterdam ngày 14/11 sau khi một thông báo trên Twitter đe dọa chuyến bay.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Hà Lan cho biết, giới chức đang khám xét phi cơ. Nó khởi hành khoảng 13h45 (giờ GMT) và đã bay được khoảng một tiếng. Đích đến của chuyến bay là Pháp.

Trước đó, Thủ tướng Hà Lan, ông Mark Rutte, công bố các biện pháp thắt chặt an ninh cho các chuyến bay đến hoặc khởi hành từ Pháp.

​Sự việc máy bay Air FranceKLM buộc hạ cánh ở Hà Lan vì bị đe dọa diễn ra trong bối cảnh thủ đô Paris của Pháp rúng động sau vụ tấn công liên hoàn do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện đêm 13/11.

Giới chức Pháp hôm 14/11 đóng cửa tháp Eiffel, bảo tàng Louvre và các điểm du lịch hàng đầu khác ở Paris vô thời hạn. Không chỉ Pháp mà nhiều nước châu Âu đang thắt chặt an ninh do lo ngại khủng bố.

Pháp đóng cửa tháp Eiffel vô thời hạn

Giới chức Pháp hôm 14/11 đóng cửa tháp Eiffel, bảo tàng Louvre và các điểm du lịch hàng đầu khác ở Paris cho đến khi có thông báo tiếp theo sau vụ tấn công liên hoàn đêm 13/11.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm