Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Singapore Airlines gãy càng trên đường băng

Càng phía trước của chiếc Airbus A330-300 do hãng hàng không Singapore Airlines khai thác gặp sự cố khiến mũi phi cơ sập xuống khi đang đỗ tại sân băng Changi.

Theo đại diện của Singapore Airlines (SIA), sự cố xảy ra tại Cổng số 3, sân bay Changi, Singapore sáng 11/10 và không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, phi cơ bị nghiêng về phía trước.

SIA cho biết phần càng hạ cánh trước của máy bay đột ngột thu lại khi nó đang được kiểm tra tại sân bay. Không có ai trên phi cơ ngoại trừ một kỹ sư đang làm việc.

Chiếc A330-300 gặp nạn mang số hiệu 9V-STG. Nó vừa hoàn tất lộ trình từ Thượng Hải tới Singapore lúc 0h49. Theo kế hoạch, chiếc máy bay tiếp tục được sử dụng cho lộ trình từ Singapore tới Hong Kong nhưng việc bảo trì khiến SIA phải huy động một chiếc phi cơ khác thay thế.

Người phát ngôn của SIA cho biết hãng chưa có thông tin chính thức về mức độ thiệt hại của chiếc máy bay. Các đánh giá chuyên sâu sẽ giúp xác định tình trạng phi cơ.

Singapore Airlines cũng cam két hợp tác với nhà chức trách nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

Máy bay rơi khi trình diễn ở Áo, phi công tử nạn

Một phi cơ nhỏ lao xuống đất khi đang nhào lộn trước sự chứng kiến của hàng trăm người tại một triển lãm hàng không ở Áo hôm 30/8 khiến phi công thiệt mạng.


Hồng Duy

Ảnh: Channel News Asia

Bạn có thể quan tâm