Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay rơi tại Mỹ, 7 người thiệt mạng

7 người thiệt mạng khi một máy bay tư nhân nổ và rơi tại Mỹ vào tối 31/5. Tiếng nổ khiến nhiều ngôi nhà dưới mặt đất rung chuyển.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi phi cơ Gulfstream IV cất cánh lúc 9h40 tối 31/5 (theo giờ địa phương) tại sân bay Hanscom Field, bang Massachusetts để tới sân bay quốc tế Atlantic City, bang New Jersey, Mỹ. Máy bay cháy và phát nổ, giới chức địa phương cho biết.

Máy bay Gulfstream IV tư nhân nổ và bốc cháy ngay sau khi cất cánh ở sân bay Hanscom vào tối 31/5 khiến 7 người thiệt mạng. Ảnh: Twitter

Theo vài người dân gần sây bay, một tiếng nổ lớn vang lên khiến các ngôi nhà quanh đó rung chuyển. Sau đó họ thấy một quả cầu lửa đang bay trên bầu trời. Jeff Patterson, một nhân chứng, nói với tờ The Boston Globe rằng ông thấy một quả cầu lửa lớn ở độ cao khoảng 18m.

"Một tiếng nổ lớn vang lên. Lúc ấy cháu nghĩ ai đó đang đập cửa và cố đột nhập vào nhà", Jared Patterson - con trai  14 tuổi của Jeff Patterson - kể lại.

Chính quyền địa phương nhận định đây chỉ là một vụ tai nạn máy bay thông thường và chưa công bố danh tính 7 nạn nhân tử vong. Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia sẽ điều tra nguyên nhân khiến may bay gặp nạn. Cảnh sát đóng cửa sân bay Hanscom để điều tra.

Gulfstream IV
Một máy bay Gulfstream IV. Ảnh: blogspot.com

"Chúng tôi rất tiếc và cầu nguyện cho các nạn nhân an nghỉ, đồng thời chúng tôi cũng gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng”, người đứng đầu đội điều tra vụ tai nạn nói.

Nhiều người dân sống gần thành phố Bostom ngửi thấy mùi cao su cháy và nhiều người đã cập nhật tình hình lên trang mạng Twitter.

"Tôi đang ở tận quảng trường Porter mà vẫn có thể ngửi thấy mùi cháy từ vụ tai nạn ở sân bay Hanscom", một người là Aubry Bracco thông báo.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2645161/Private-plane-seven-people-board-crashes-runway-taking-Atlantic-City.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm