Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay rơi tại Bờ Biển Ngà

Một máy bay đã đâm xuống biển không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế tại thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà.

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Bờ Biền Ngà Ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay chở hàng rơi xuống vùng biển gần sân bay quốc tế ở thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h45 sáng giờ địa phương. Trang tin điện tử của Bờ Biển Ngà Koaci cho biết máy bay đang trên hành trình chở hàng cho quân đội Pháp trước khi gặp nạn.

Hiện chưa rõ số người có mặt trên chiếc máy bay xấu số. Hai thi thể đã được đưa ra khỏi xác máy bay. Các nhân chứng cho biết đã trông thấy hai thi thể khác tại hiện trường.

May bay roi anh 1
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Koaci.

Máy bay gặp nạn là một chiếc máy bay chở hàng động cơ cánh quạt. Thành phố nơi xảy ra vụ tai nạn đang hứng chịu bão lớn và sấm sét.

Một chuyên gia hàng không nhận định máy bay gặp nạn là một chiếc Antonov do Nga sản xuất. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy đuôi máy bay đã vỡ rời khỏi phần thân.

BBC trích dẫn một báo cáo cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng. Một số hành khách của chuyến bay vẫn sống sót sau vụ tai nạn.

Máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh và trôi dạt vào gần bờ biển.

Sân bay quốc tế tại Abidjan là cầu hàng không bận rộn của khu vực. Cơ sở này cũng được quân đội Pháp sử dụng cho các hoạt động hậu cần phục vụ cuộc chiến chống các nhóm vũ trang Hồi giáo tại khu vực Sahel, Tây Phi.

Đây không phải là lần đầu tiên tai nạn hàng không xảy ra sau khi một chiếc máy bay cất cánh từ thành phố Abidjan. Năm 2000, 169 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Kenya Airway đâm xuống biển. Chiếc máy bay gặp nạn không lâu sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Houphouët-Boigny, thành phố Abidjan.

May bay roi anh 2
Thành phố Abidjan nơi vụ tai nạn xảy ra nằm ở phía Nam của Bờ Biển Ngà. Ảnh: BBC.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm