Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay rơi ở Trung Quốc, hai người thiệt mạng

Chính quyền Trung Quốc cho biết, hai người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra lúc 10h30 sáng 30/3 ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, phi cơ gặp nạn khi đang bay huấn luyện. Lúc 10h30, phi cơ gặp sự cố, lao xuống cánh đồng ở làng Yanjia, huyện Thiên Dương, tỉnh Thiểm Tây. Cả phi công và giáo viên hướng dẫn đều tử nạn. Không người nào trên mặt đất bị thương trong vụ tai nạn.

Tai nan may bay o Trung Quoc anh 1
Hiện trường một vụ tai nạn máy bay. Ảnh minh họa: T

herichest.com

Chính quyền địa phương xác nhận viên phi công học lái 27 tuổi và huấn luyện viên 32 tuổi. Chiếc máy bay thuộc sở hữu của một công ty tư nhân. Nó được sử dụng để huấn luyện phi công cho các hãng hàng không dân dụng của Trung Quốc. Tại hiện trường, người ta vẫn nhìn thấy tên công ty quản lý chiếc phi cơ trên cánh máy bay vỡ vụn.

Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy phi cơ chao đảo trên không trung trước khi lao xuống đất. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng Trung Quốc đã tiếp cận hiện trường. Hiện tại, nguyên nhân sự cố làm hai người thiệt mạng đang được điều tra.

Thiểm Tây, nơi máy bay lao xuống, là tỉnh có diện tích 205.800 km2 với dân số hơn 37 triệu người. Thủ phủ tỉnh Thiểm Tây là thành phố Tây An. Tập đoàn công nghiệp máy bay Tây An, một trong những nhà sản xuất máy bay quân – dân sự lớn nhất Trung Quốc được đặt tại Tây An. Nó thúc đẩy các hoạt động liên quan tới hàng không trong khu vực này.

Máy bay Dubai rơi ở Nga, 62 người thiệt mạng

Một máy bay Dubai rơi ở Nga khi đang hạ cánh tại sân bay ở thành phố Rostov-on-Don ngày 19/3. 62 người trên khoang đã thiệt mạng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm