Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có bằng chứng cho thấy máy bay Nga bị khủng bố

Nhà chức trách Ai Cập thông báo, không có bằng chứng về hành động khủng bố trong vụ việc máy bay chở khách của Nga rơi trên bán đảo Sinai hôm 31/10.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời nhà chức trách Ai Cập cho biết, họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy máy bay chở 224 người của hãng hàng không Nga Kogalymavia gặp nạn vì khủng bố. Trước đó, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm về vụ rơi máy bay trên bán đảo Sinai và công bố hình ảnh quả bom tự chế làm rơi chiếc Airbus A321.

Ngày 17/11, nhà chức trách Nga khẳng định chiếc máy bay chở khách bị rơi bởi một quả bom nằm trong khoang. Tuy nhiên, Moscow vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về vụ việc làm 218 công dân Nga và 6 người Ukraine thiệt mạng.

Xác máy bay Nga trên bán đảo Sinai, Ai Cập. Ảnh: AFP

Vụ tai nạn máy bay A321 của Nga xảy ra một tháng sau khi Moscow phát động chiến dịch không kích khủng bố, bao gồm lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo ở Syria. IS tuyên bố vụ tấn công là hành động đáp trả các vụ không kích của Nga.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng không có bằng chứng xác thực cho tuyên bố của IS. Việc nhận trách nhiệm là hành động nhằm làm gia tăng ảnh hưởng của tổ chức này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm