Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay rơi hàng loạt, Malaysia lập hãng hàng không mới

Chính phủ Malaysia vừa công bố kế hoạch thành lập hãng hàng không mới tên gọi Flymojo sau loạt sự cố nghiêm trọng với các hãng hàng không của nước này trong năm 2014.

Mô phỏng máy bay Flymojo, hãng hàng không mới của Malaysia. Ảnh: Bombardier

Tại triển lãm hàng không ở Langkawi, Malaysia, hãng hàng không Flymojo đã ký thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD với hãng chế tạo máy bay Bombardier của Canada để mua 20 phi cơ mới, CNN đưa tin.

Flymojo ra đời sau 3 sự cố thảm khốc với các hãng hàng không của Malaysia - gồm sự biến mất bí ẩn của MH370, thảm kịch MH17 của Malaysia Airlines và tai nạn QZ8501 của AirAsia, hãng hàng không giá rẻ đặt trụ sở ở Kuala Lumpur.

3 sự cố liên hoàn với các hãng hàng không của Malaysia trong năm 2014 làm tổng cộng 699 người chết và mất tích. Malaysia Airlines mất 2 chiếc Boeing 777-200ER, loại máy bay dân dụng hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới. AirAsia mất một chiếc Airbus A320-216.

Theo giới Malaysia, Flymojo sẽ không thay thế vai trò của hãng hàng không quốc doanh Malaysia Airlines. Phi cơ của Flymojo là loại Bombardier C100, có khả năng chở 150 hành khách, chủ yếu phục vụ trên đường bay nội địa giữa Sabah và Sarawak hoặc những thành phố chủ chốt khác trong khu vực. Trụ sở chính của hãng đặt nằm ở thành phố Senai.

Ông Alies Anor Abdul, chủ tịch Flymojo, cho biết mục đích của hãng là biến việc đi lại bằng máy bay trở thành một trải nghiệm đặc biệt.

7 giả thiết về sự mất tích bí ẩn của MH370

Một số giả thiết cho rằng máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 bị khủng bố hoặc đáp xuống một hòn đảo trên Ấn Độ Dương.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm