Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quay đầu giữa chừng vì Manila đóng không phận

Chuyến bay QF19 rời Sydney trước 13h giờ địa phương vào ngày đầu năm mới đã phải quay đầu sau khoảng 3 giờ bay trong hành trình kéo dài 8 giờ do Manila đóng cửa không phận.

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila. Ảnh: Nikkei Asia.

“Tất cả hãng hàng không đã bị ngăn không cho đến Manila vào chiều 1/1 khi chính quyền địa phương đóng cửa không phận”, một phát ngôn viên của hãng bay Qantas cho biết, Guardian đưa tin.

Chiếc Airbus A330 quay đầu khi vừa bay qua bờ biển phía Bắc của Queensland.

QF19 là một trong hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng vì sự cố tại thủ đô Philippines, khiến Manila phải đóng cửa không phận trong thời gian ngắn.

Hàng chục nghìn du khách đã bị mắc kẹt tại các sân bay của Philippines do sự cố mất điện làm hỏng thiết bị liên lạc và radar kiểm soát không lưu.

Hơn 360 chuyến bay bị hoãn, hủy hoặc chuyển hướng sang các sân bay khác trong khu vực, ảnh hưởng đến khoảng 56.000 hành khách tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino của Manila. Hoạt động tại một số sân bay khác cũng bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Philippines Jaime Bautista đã xin lỗi vì sự bất tiện cho hành khách.

Ông Bautista cho biết trung tâm quản lý không lưu, nơi kiểm soát các chuyến bay đến và đi, "đã ngừng hoạt động" do mất điện dẫn đến mất liên lạc, radio, radar và internet.

Các chuyến bay đến một số quốc tế khác cũng bị chặn. Không rõ có bao nhiêu chuyến bay bị ảnh hưởng.

Cảnh tượng hỗn loạn được ghi nhận tại các quầy làm thủ tục tại sân bay khi hàng nghìn người cố gắng đặt lại vé hoặc tìm kiếm thông tin mới về chuyến bay của họ.

Đến cuối ngày 1/1 sân bay Manila đã nối lại các dịch vụ bình thường.

Hàng chục người cấp cứu vì máy bay gặp nhiễu động ở Mỹ

Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Honolulu (Mỹ) ghi nhận “thương vong hàng loạt” tại sân bay Daniel K. Inouye, sau khi một chuyến bay gặp nhiễu động nghiêm trọng khiến 36 người bị thương.

Sân bay Bangkok tắc nghẽn khiến giới chức du lịch Thái Lan lo ngại

Các quan chức du lịch tỏ ra lo ngại về tình trạng quá tải tại sân bay của thủ đô Bangkok khi Thái Lan chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch, Bangkok Post đưa tin.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm