Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự Ukraina bị bắn rơi ở miền đông

Quan chức Ukraina thông báo một chiếc máy bay vận tải của quân đội nước này vừa bị bắn hạ ở khu vực phía đông đất nước.

BBC dẫn tuyên bố trên trang web của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko hôm qua cho hay chiếc An-26 trúng tên lửa khi tham gia chiến dịch "chống khủng bố" ở Luhansk.

Nguồn tin của chính phủ Ukraina cho biết thêm, chiếc An-26 bị bắn rơi khi đang di chuyển ở độ cao 6.500 m. Nó bị bắn hạ bởi một tên lửa uy lực hơn so với các loại tên lửa phòng không vác vai thông thường. Phi hành đoàn điều khiển chiếc An-26 kịp thoát khỏi máy bay khi nó gặp nạn.

Xác máy bay quân sự của Ukraina. Ảnh: BBC.

Andriy Lysenko, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraina cho hay, ít nhất 8 người có mặt trên chiếc An-26 lúc nó trúng tên lửa.  

Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletei thông báo quân đội đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ để xác định vị trí phi hành đoàn chiếc An-26.  

Phi hành đoàn của chiếc An-26 bị bắt và thẩm vấn tại thị trấn Krasnodon.

Chính phủ thân phương Tây cáo buộc tên lửa bắn rơi chiếc An-26 có thể “có nguồn gốc từ Nga”. Chính quyền Moscow không phản ứng trong vụ việc lần này nhưng Nga từng phủ nhận cáo buộc vũ trang cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina.

Trong một diễn biến khác, NATO cáo buộc Nga đang điều quân tới sát biên giới Ukraina. Một quan chức NATO khẳng định Moscow đang tăng đáng kể số quân ở biên giới, với khoảng 12.000 binh sĩ. Sau vụ việc một công dân Nga chết vì pháo kích của quân đội Ukraina, Moscow đã đưa ra những cảnh báo mạnh mẽ với hành động quân sự của chính quyền Tổng thống Poroshenko.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm