Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự các nước nối đuôi tiếp viện Ấn Độ

Những ngày cuối tháng 4, máy bay nhiều nước hạ cánh ở Ấn Độ để gửi vật tư y tế hỗ trợ đất nước tỷ dân chống chọi đại dịch Covid-19.

Các nước gấp rút gửi vật tư y tế tới Ấn Độ Trước đề nghị hỗ trợ từ Ấn Độ, một số nước gấp rút gửi thiết bị y tế, bao gồm máy trợ thở và máy tạo oxy, đến hỗ trợ quốc gia Nam Á chống chọi đại dịch Covid-19.
vien tro Covid-19 An Do anh 1

Vào ngày 30/4, máy bay chở viện trợ y tế của Mỹ hạ cánh ở sân bay Quốc tế Indira Gandhi. Mỹ là một trong 45 quốc gia cam kết hỗ trợ máy thở và nhiều vật tư y tế khác cho Ấn Độ, giữa bối cảnh quốc gia Nam Á rơi vào khủng hoảng do số ca mắc Covid-19 mới tăng mạnh.

vien tro Covid-19 An Do anh 2

Cùng ngày, nguồn hỗ trợ oxy từ Bahrain cũng được chuyển đến Ấn Độ từ cảng Salman thuộc Manama. Bahrain là nước đồng minh thân cận của Ấn Độ. Đợt hỗ trợ đầu tiên từ Bahrain sang Ấn Độ được vận chuyển bằng tàu INS Talwar.

vien tro Covid-19 An Do anh 3

Pháp cũng là một trong những nước gửi vật tư y tế sang Ấn Độ nhằm hỗ trợ quốc gia này đối phó với "cơn bão" Covid-19 làm "rung chuyển cả nước", theo mô tả của Thủ tướng Narendra Modi.

vien tro Covid-19 An Do anh 4

Kiện hàng hỗ trợ Ấn Độ xuất phát từ cảng hàng không Roissy gần Paris, Pháp, vào ngày 1/5.

vien tro Covid-19 An Do anh 5

Máy bay Antonov An-124 Ruslan chở hàng tiếp viện cập cảng hàng không quốc tế Netaji Subhas Chandra Bose ở Kolkata, Ấn Độ.

vien tro Covid-19 An Do anh 6
Các thành viên phi hành đoàn Antonov An-124 Ruslan chuẩn bị dỡ các kiện hàng viện trợ tại Sân bay Quốc tế Netaji Subhas Chandra Bose (NSCBIA) ở Kolkata, Ấn Độ vào ngày 2/5.
vien tro Covid-19 An Do anh 7

Ấn Độ hiện đối mặt với làn sóng dịch bệnh phức tạp và nguy hiểm. Theo thống kê của Worldometers, tính đến ngày 2/5, Ấn Độ ghi nhận hơn 19,6 triệu ca dương tính với virus corona, trong đó có xấp xỉ 216.000 trường hợp tử vong.

Ấn Độ cầu cứu, thế giới trả lời

Trong khi Ấn Độ đang vật lộn với làn sóng bùng dịch Covid-19, nhiều quốc gia chung tay hỗ trợ đất nước đông dân nhất thế giới đối phó với dịch bệnh.

Ấn Độ trải qua ngày chết chóc nhất vì Covid-19

Giới chức Ấn Độ vào ngày 2/5 ghi nhận thêm 3.689 bệnh nhân Covid-19 qua đời trong 24 giờ. Đây là số ca tử vong trong ngày cao kỷ lục của Ấn Độ tính đến thời điểm hiện tại.

Tháng 4 'hỏa ngục' ở Ấn Độ

Ông Zarir Udwadia, bác sĩ và là nhà nghiên cứu về lao phổi ở Mumbai, ví khung cảnh Ấn Độ như "hỏa ngục" trong thời gian qua, sau sự lây lan mạnh của đại dịch.

Đại Hoàng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm