Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự Afghanistan bị bắn rơi ở Uzbekistan

Hai phi công bị thương nặng ngày 16/8 sau khi máy bay quân sự Afghanistan bị lực lượng phòng không Uzbekistan bắn hạ gần biên giới giữa hai nước, theo Reuters.

Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Uzbekistan xác nhận một máy bay quân sự của Afghanistan đã rơi bên trong lãnh thổ nước này, theo AFP.

"Một máy bay quân sự đã xâm nhập biên giới Uzbekistan bất hợp pháp. Một cuộc điều tra đang được tiến hành", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Uzbekistan Bakhrom Zulfikarov nói với AFP.

Cả hai phi công đều sống sót và đang được chữa trị tại bệnh viện ở Uzbekistan, Bộ Quốc phòng nước này cho biết, theo Interfax.

roi may bay o Uzbekistan anh 1

Vụ rơi máy bay được cho là đã xảy ra vào tối ngày 15/8 ở tỉnh Surkhondaryo, Uzbekistan. Ảnh: US Air Force.

Trước đó, truyền thông Uzbekistan đã đưa tin về một vụ tai nạn xảy ra vào cuối ngày 15/8 (giờ địa phương) ở tỉnh Surkhondaryo, miền Nam Uzbekistan, giáp với Afghanistan.

Cũng trong ngày 15/8, tình hình ở Afghanistan diễn biến theo chiều hướng phức tạp khi các tay súng Taliban tràn vào thủ đô Kabul và nắm quyền kiểm soát thành phố trong khi Tổng thống Ashraf Ghani rời khỏi Afghanistan tới Tajikistan.

Hàng nghìn người ở Afghanistan đã nỗ lực di tản khỏi đất nước. Cơ quan Hàng không Dân dụng Afghanistan cho biết hôm 16/8 rằng toàn bộ chuyến bay dân sự ra vào sân bay Kabul đã bị đình chỉ vì tình trạng hỗn loạn. Cơ quan này kêu gọi người dân không đến sân bay.

Taliban chiếm Kabul, chính phủ Afghanistan sụp đổ Lực lượng Taliban đã tiến vào Kabul hôm 15/8. Lầu Năm Góc cho biết 6.000 lính Mỹ sẽ triển khai tới sân bay để hoàn tất việc sơ tán nhân viên Mỹ.

Một số người bám vào máy bay Mỹ cất cánh ở Kabul

Một đoạn video đã ghi lại cảnh một số người bám vào thân máy bay C-17 của quân đội Mỹ khi phi cơ này cất cánh rời Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul ngày 16/8, theo CNN.

RIA: Tổng thống Afghanistan ra nước ngoài với trực thăng đầy tiền

Đại sứ quán Nga tại Kabul cho biết Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani rời khỏi đất nước với 4 chiếc ôtô và một trực thăng chở đầy tiền, theo hãng thông tấn RIA của Nga.

Dân Afghanistan vạ vật trên đường chạy trốn khỏi Taliban

Sự tiến công của Taliban trên khắp Afghanistan khiến tình hình nước này diễn biến phức tạp và thúc đẩy làn sóng di tản của người dân, đặc biệt là ở các tỉnh miền Bắc Afghanistan.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm