Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Nga lao gần thẳng đứng xuống đất và nổ

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga cho hay, chiếc Boeing 737 gặp nạn đã lao thẳng đứng xuống đường băng khi hạ cánh ở sân bay thành phố Kazan vào tối 17/11.

Chiếc Boeing 737 phát nổ sau khi lao thẳng xuống đường băng. Ảnh: RT

Dẫn lời các nhân chứng của vụ tai nạn, Bộ trưởng Maxim Sokolov nói: “Máy bay đã lao thẳng đứng xuống đất. Video an ninh tại sân bay ghi lại cảnh máy bay lao xuống đất nhưng chất lượng thấp do trời quá tối”.

Vụ đâm máy bay khiến thùng nhiên liệu phát nổ và giới chức mất 4 tiếng để dập tắt đám cháy. Ngoài ra, các nhà điều tra cũng vừa tìm thấy 2 hộp đen máy bay.

Theo Gulnaz Minnikhanova, người phát ngôn của hãng hàng không Tatarstan, hai phi công trên máy bay gặp nạn là những người nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, hãng không nhận báo cáo về sự cố kỹ thuật trước khi máy bay cất cánh. 

Trước đó, giới chức Nga đã loại trừ khả năng bọn khủng bố làm nổ máy bay. Trời mưa lúc phi cơ đáp xuống nhưng đủ thuận lợi để chiếc Boeing 737 tiếp đất an toàn.

Theo hãng thông tấn AFP, máy bay gặp nạn bắt đầu bay từ năm 1990 và phục vụ nhiều hãng hàng không như Air France, Uganda Airlines, Rio Sul của Brazil, Blue Air của Romania. Khi còn thuộc đội bay của hãng Rio Sul, chiếc Boeing 737 từng trải qua một đợt tu sửa lớn sau một vụ tai nạn.

Video máy bay Nga lao thẳng đứng xuống đất. Nguồn: RT

Bình An

Bạn có thể quan tâm