Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Nepal mất tích cùng 18 người

Một máy bay của hãng hàng không Nepal Airlines chở 15 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn hôm qua mất tích trong điều kiện thời tiết xấu.

Phi cơ bay từ thị trấn Pokhara đến Jumla, miền tây của Nepal và mất liên lạc sau khi cất cánh, BBC đưa tin.

Giới truyền thông địa phương đưa tin chiếc máy bay gặp nạn gần thị trấn Arghakhanchi. Mưa lớn ở nhiều vùng của Nepal trong tuần qua trong khi tuyết rơi ở một số vùng núi.

Người thân của hành khách trên máy bay gặp nạn tập trung tại sân bay Kathmandu, nơi phi cơ khởi hành. Ảnh: AP.

Máy bay gặp nạn là chiếc Twin Otter do hãng de Havilland Canada sản xuất. Nó cất cánh tại sân bay ở Kathmandu, sau đó đáp xuống Pokhara để nạp nhiên liệu. Ram Hari Sharma, người phát ngôn của hãng Nepal Airlines nói rằng phi cơ gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh lúc 12h40 phút (giờ địa phương) ở Pokhara.

Tháng 12 năm ngoái, Liên minh châu Âu đưa tất cả các hãng hàng không của Nepal vào danh sách đen và cấm máy bay của họ qua không phận của EU.

Nepal là một quốc gia dựa nhiều vào du lịch. Quốc gia này có 13 hãng máy bay với gần 50 sân bay. Tuy nhiên, nhiều máy bay của Nepal gặp nạn trong thời gian vừa qua.

Tháng 9/2012, một máy bay của hãng Sita Air gặp nạn gần sân bay Kathmandu khiến 19 người thiệt mạng. Tháng 5/2012, 15 người chết khi phi cơ của hãng Agni Air rơi.

Từ năm 1949 tới nay, hơn 70 vụ tai nạn liên quan đến máy bay và trực thăng đã xảy ra ở Nepal khiến hơn 700 người tử nạn.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm