Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay ném bom chiến lược Nga rơi lúc tập luyện

Một phi cơ ném bom chiến lược Tu-95 của Không quân Nga rơi trong lúc tập luyện ở khu vực cách thành phố Khabarovsk 80 km về phía đông.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Không quân Nga. Ảnh: RIA Novosti

RT dẫn thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Máy bay gặp nạn khi không mang theo đạn dược. Nó rơi xuống một khu vực vắng vẻ nên không gây ra thiệt hại dưới mặt đất. Phi hành đoàn kịp thoát khỏi máy bay trước khi nó lao xuống”.

Không quân Nga đã cử một máy bay vận tải An-12 cùng một trực thăng vận tải Mi-8 tới khu vực phi cơ gặp nạn để tìm kiếm phi hành đoàn của chiếc Tu-95.

Tupolev Tu-95 là máy bay ném bom chiến lược, chính thức hoạt động trong biên chế không quân Liên Xô từ năm 1956. Dù có thâm niên hoạt động lớn, Tupolev Tu-95 vẫn khiến Lầu Năm Góc lo lắng vì những lần tiến sát không phận nước Mỹ. Loại máy bay này có khả năng cất cánh với tải trọng tối đa đạt 188.000 kg trong khi tải trọng cất cánh rỗng của nó là 90.000 kg.

Theo RIA Novosti, sự cố kỹ thuật là nguyên nhân khiến chiếc Tu-95 gặp nạn. Theo kế hoạch, mẫu phi cơ ném bom 4 động cơ tiếp tục phục vụ trong không quân Nga tới năm 2040, gần 90 năm sau khi ra đời.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm