Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay lớn nhất thế giới gặp trục trặc khi bay thử lần hai

Nhà sản xuất cho biết chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã bị hỏng sau khi tiếp đất "không êm ả" trong chuyến bay thử nghiệm lần hai.

Máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 hỏng khi bay thử Trong chuyến bay thử lần hai, chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã gặp sự cố khi tiếp đất.

Theo Huffington Post, chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã hạ cánh theo phương đứng, khiến buồng lái bị hỏng.

Sự cố xảy ra tại sân bay Cardington ở Bedfordshire, Anh, trong chuyến bay thử nghiệm lần thứ hai của Airlander 10 hôm 24/8. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Hãng sản xuất Hybrid Air Vehicles cũng phủ nhận thông tin "máy bay bị hỏng khi đang trên không" cũng như "máy bay va phải cột tín hiệu sân bay gây ra sự cố".

"Hôm nay, chiếc máy bay tiên phong Airlander 10 đã thực hiện chuyến bay thử lần hai với tổng thời gian 100 phút. Máy bay đã hoàn thành mọi nhiệm vụ trước khi quay trở về hạ cánh tại Cardington", thông cáo báo chí của Hybrid Air Vehicles viết.

may bay lon nhat the gioi bi hong anh 1
Airlander 10 gặp sự cố khi tiếp đất trong chuyến bay thử lần hai. Ảnh: South Beds News Agency.

Nhà sản xuất cũng cho biết họ đang tiến hành kiểm tra để xác định nguyên nhân gây ra sự cố tiếp đất nói trên, đồng thời tiếp tục công việc phát triển Airlander 10.

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới với nickname "cái mông bay" đã tiến hành bay thử lần đầu hôm 17/8. Airlander 10 bay một vòng quanh sân bay và hạ cánh an toàn sau 30 phút.

Đây là khởi đầu cho kế hoạch 200 giờ bay thử của chiếc máy bay dài 96 m, hơn 15 m so với những chiếc máy bay dân dụng lớn nhất hiện tại.

Nhà sản xuất Hybrid Air Vehicles hy vọng đến năm 2021, họ có thể cho ra mắt 10 chiếc Airlander mỗi năm .

Airlander cất cánh lần đầu tiên Máy bay lớn nhất thế giới vừa có chuyến bay đầu tiên tại Anh hôm qua.

Đông Phong

Video: BBC

Bạn có thể quan tâm