Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay lao xuống sườn núi ở Nepal, 6 người thoát chết

Hôm nay, 15 hành khách đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở những người hành hương gặp nạn ở phía bắc Nepal, trong khi 6 người thoát chết kỳ diệu.

Máy bay lao xuống sườn núi ở Nepal, 6 người thoát chết

Hôm nay, 15 hành khách đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở những người hành hương gặp nạn ở phía bắc Nepal, trong khi 6 người thoát chết kỳ diệu.

>>Tìm thấy hộp đen máy bay Nga gặp nạn
>>12 thi thể vụ tai nạn máy bay Nga nằm trên sườn núi thẳng đứng
>>Tai nạn máy bay, 18 du khách nước ngoài tử nạn ở Nepal

Vụ tai nạn xảy ra tại dãy núi Annapurna, phía bắc Nepal.

AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Binod Singh cho hay, chiếc máy bay của hãng hàng không Agni Air đâm vào một ngọn đồi ở dãy núi Annapurna, gần sân bay Jomsom. “Chiếc máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay Jomsom thì đâm xuống một sườn núi lầy lội và chiếc máy bay đang bị chôn vùi bên sườn đồi", ông Singh cho hay.

“15 người đã chết. 13 người trong số họ là là các du khách Ấn Độ và 2 người khác là phi công người Nepal. Có 6 người sống sót và một người trong số họ là nữ tiếp viên người Nepal”, ông này nói thêm. Gián đốc marketing của Agni Air cho hay, có hai người mang quốc tịch Đan Mạch nhưng chưa rõ tình trạng của họ.

Một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết, các hành khách đã thuê chuyến bay để đi từ trung tâm du lịch Pokhara tới Muktinath, một nơi thiêng liêng với người Hindu và Phật giáo. Người này thêm rằng, quân đội đang ở gần hiện trường tai nạn và tích cực cứu giúp người sống sót.

Đây là vụ tai nạn chết người thứ 2 của hãng hàng không Agni Air trong chưa đầy 2 năm qua. Hồi tháng 8/2010, một chiếc máy bay bay đến đỉnh Everest đã gặp nạn trong thời tiết xấu ở gần Kathmandu và làm tất cả 14 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có 4 người Mỹ, 1 người Nhật và 1 người Anh.

Du lịch bằng hàng không khá phổ biến ở Nepal, đất nước có mạng lưới đường bộ rất hạn chế. Nhiều khu dân cư tại nước này phải sống trong những vùng núi non hiểm trở và chỉ có thể đến đó bằng máy bay nếu không muốn đi bộ.

Tại nạn hàng không diễn ra thường xuyên tại quốc gia Nam Á này, đặc biệt là vào mùa mưa vì lúc đó tầm nhìn rất hạn chế. Tháng 9 năm ngoái, một máy bay nhỏ của hãng hàng không Buddha Air chở các du khách tham quan khu vực xung quanh đỉnh Everest bị rơi và khiến tất cả 19 người trên máy bay thiệt mạng.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm