Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không người lái nghi của Triều Tiên gặp nạn

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cho hay, một máy bay không người lái rơi trên hòn đảo gần biên giới trên biển với Triều Tiên.

Máy bay không người lái của Triều Tiên trong một cuộc tập trận. Ảnh: blogspot.com

Reuters đưa tin máy bay không người lái rơi trên đảo Baengnyeong, Hàn Quốc lúc 16h hôm qua theo giờ địa phương, khi Triều Tiên bắn hàng trăm quả đạn pháo vào vùng biển giáp ranh giữa hai nước và Hàn Quốc bắn 300 quả pháo về phía vùng biển của Bình Nhưỡng để đáp trả. 

Quân đội Hàn Quốc đang cố gắng xác định địa điểm phi cơ xuất phát và mục đích của nó. Ngoài ra, họ cũng nghi ngờ đây là một công cụ trong hoạt động tình báo của Triều Tiên. Tuy nhiên, quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên không cung cấp chi tiết về vụ việc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát một cuộc tập trận. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc nói rằng, máy bay không người lái rơi trên đảo có chiều dài 2 đến 3 m. Nó gồm một động cơ của Nhật Bản, một camera nhỏ và các bộ phận khác do Trung Quốc sản xuất. Ngoài ra, máy bay này giống với một chiếc khác mà người ta tìm thấy ở một thành phố biên giới cuối tháng trước.

Năm ngoái Triều Tiên công bố hình ảnh truyền hình về các máy bay không người lái có khả năng đâm vào những mục tiêu xác định trước. Tuy nhiên, các chuyên gia không tin rằng những phi cơ đó có khả năng không kích hay thực hiện các chuyến bay do thám tầm xa.

http://www.reuters.com/article/2014/04/01/us-korea-north-idUSBREA300B920140401

Bình An

Bạn có thể quan tâm