Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hiện đại nhất Việt Nam bị xô hỏng cửa

Chuyến bay sáng 4/7 của chiếc Boeing 787-9 Dreamliner bị chậm 3 giờ vì cửa trước đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu. Máy bay phải vào xưởng để đánh giá, khắc phục.

Sáng 4/7, thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN237 (giờ khởi hành dự kiến 09h55) hành trình từ Hà Nội đi TP HCM được khai thác bằng tàu Boeing 787-9 số đăng ký VN863 bị chậm 3 giờ vì lý do kỹ thuật.

Theo đó, trong quá trình kéo đẩy tàu bay để chuyển sang vị trí đón khách chuyến VN237, cửa trước của tàu bay đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu. VNA đã khẩn trương bố trí tàu bay khác để vận chuyển khách.

Hiện, tàu đã được đưa vào xưởng để đánh giá và khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất.

Theo đại diện VNA, đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm từ hành khách bị ảnh hưởng dây chuyền từ sự việc này. 

Boeing 787-9 Dreamliner anh 1
Sự cố xảy ra sáng 4/7.

Từ tháng 7/2015, Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng lúc tiếp nhận và khai thác hai loại tàu bay thân rộng hiện đại thế hệ mới của thế giới Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900.

Boeing 787-9 Dreamliner là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Being 787 tiết kiệm nhiên liệu của hãng Boeing.

Boeing 787-9 có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó. Đồng thời, công nghệ chế tạo mới được áp dụng giúp dòng máy bay mới này mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà khai thác khi tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương.

Vietnam Airlines tiếp nhận 'giấc mơ bay' tại Mỹ

Tàu bay B787-9 mới nhất của Boeing đã được chuyển giao cho Vietnam Airlines ngay tại sân bay quốc gia của Mỹ.

 

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm