Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines bay trình diễn

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner thế hệ mới của VNA sẽ bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không quốc tế – Paris Air Show lần thứ 51, diễn ra từ 15-21/6.

Máy bay thế hệ mới 787-9 do Boeing sản xuất, với hình ảnh thiết kế ngoại thất và logo mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA), sẽ được trình diễn tại Triển lãm Hàng không quốc tế Paris Air Show. 

Mỗi chuyến bay diễn ra khoảng 10 phút mỗi ngày, từ 15-18/6, nhằm giới thiệu đến công chúng quốc tế về chiếc máy bay 787-9 đầu tiên của VNA. 

Boeing 787-9 của VNA dự kiến rời sân bay Paint Field (Washington, Mỹ) ngày 10/6, để tham gia các chuyến bay trình diễn tại Paris (Pháp). Sau đó, nó sẽ quay lại Mỹ ngày 19/6, trước khi chính thức chuyển giao cho VNA giữa năm nay.

Hình ảnh thương hiệu mới của VNA lần đầu tiên xuất hiện tại một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Đây là lần đầu Boeing thực hiện chuyến bay trình diễn phiên bản hoàn thiện mới nhất 787-9, mang hình ảnh riêng của một hãng hàng không.

Đồng thời, hình ảnh thương hiệu mới của VNA, với biểu tượng hoa sen và hai màu vàng-xanh đặc trưng, cũng xuất hiện tại một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới. 

Theo kế hoạch, VNA sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – TP HCM. Sau đó, dòng máy bay này sẽ tiếp tục được đưa vào khai thác trên đường bay quốc tế giữa Hà Nội/TP HCM – Heathrow (London, Anh).   

Thử thành công máy bay mới của Vietnam Airlines ở Mỹ

Vietnam Airlines (VNA) thông báo, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Paine Field, Washington, Mỹ.

Công Khanh - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm