Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Hàn Quốc tiếp đất bằng bụng ở Nhật

Một phi cơ của hãng Asiana hôm qua bị trượt đường băng và xoay vòng khi đang hạ cánh xuống sân bay ở Nhật, khiến 23 người bị thương.

Nhập mô tả caho ảnh
Phi cơ gặp sự cố của Asiana tại hiện trường và một máy bay khác cùng loại của hãng này. Ảnh: Mirror

Vụ việc xảy ra tại phi trường Hiroshima vào lúc 20h00 theo giờ địa phương. Các hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy chiếc Airbus A320 tiếp đất trực tiếp thay vì có sự hỗ trợ của càng hạ cánh.

Theo NBC, chuyến bay mang số hiệu OZ162 xuất phát từ thủ đô Seoul của Hàn Quốc. 73 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn có mặt trên phi cơ, thông báo của hãng Asiana cho hay. "Nguyên nhân chính xác của tai nạn đang được điều tra", hãng cho biết thêm.

23 người bị thương nhẹ sau sự cố. 20 người trong số này đã được đưa tới bệnh viện để điều trị, một quan chức của cơ quan phòng cháy địa phương nói với NBC.

Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản cho biết, phi cơ hạ cánh từ phía đông nhưng bị xoay 180 độ trước khi dừng hoàn toàn ở hướng ngược lại. Nó đã bị trượt khỏi đường băng và đi vào bãi cỏ.

Kênh truyền hình quốc gia NHK của Nhật đưa tin, động cơ trái của máy bay và một phần của một bên cánh đã bị hư hại sau tai nạn. Các nhân viên ở sân bay nhìn thấy những tia lửa bắn ra từ phi cơ khi nó trượt trên bề mặt đường băng.

Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Giao thông Nhật cho hay, một vật thể được cho là antenna của một công trình liên lạc gần đó đã mắc vào càng hạ cánh bên trái của phi cơ.

Hồi tháng 7/2013, một phi cơ Boeing 777 của hãng Asiana đã bị đụng phần đuôi vào đường băng khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco khiến 3 người thiệt mạng.

Máy bay gãy càng hạ cánh, lết trên đường băng

Chuyến bay của hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways đã có một màn tiếp đất kinh hoàng khi phi cơ bị gãy càng hạ cánh và lết trên đường băng.

Thành Nam

Bạn có thể quan tâm