Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khi càng bánh trước ngừng hoạt động

Máy bay của hãng hàng không Avianca buộc phải hạ cánh tại thủ đô Brasilia, Brazil ngày 28/3 khi chỉ còn bánh sau có thể bung càng.

Reuters đưa tin, máy bay chở khách Fokker 100 của hãng Avianca hạ cánh bằng bánh sau, tiếp đó hạ phần mũi máy bay trên đường băng. Máy bay gặp sự cố khi thực hiện lộ trình từ thành phố Petrolina ở bang Pernambuco đến thành phố Belo Horizonte thuộc bang Minas Gerais, Brazil.

Theo thông tin từ đoạn hội thoại với tháp điều khiển không lưu, sau khi phát hiện sự cố với bánh trước, phi công bình tĩnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp và quay máy bay về thủ đô của Brazil. Tuy nhiên, phi cơ phải lượn vài vòng trên bầu trời Brasilia để tiêu hao bớt xăng nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ khi tiếp đất.

Càng bánh trước trục trặc nên phi cơ phải kết thúc chuyến bay sớm. Ảnh: eltiempo.

Một nhân viên của công ty Inframérica điều hành cảnh hàng không này cho biết, sân bay được thông báo trước về trục trặc kỹ thuật nên lực lượng cứu hỏa đã xịt bọt xuống đường băng để giảm ma sát với thân máy bay, đề phòng trường hợp máy bay cháy, cũng như triển khai các biện pháp cứu hộ hành khách.

49 người, kể cả hành khách và phi hành đoàn, không bị thương sau sự cố.

Trước đó, máy bay của hãng Malindo Air, Malaysia di chuyển từ thành phố Subang Jaya tới Kuala Terengganu sáng 26/3 cũng buộc phải quay lại điểm xuất phát ngay sau khi cất cánh vì một động cơ bốc cháy.

Các cầu thủ của đội bóng Terengganu là những hành khách trên chuyến bay. Họ trở về Kuala Terengganu sau trận đấu với ATM FA ở Selayang ngày 25/3. Một trong những hành khách đã ghi lại được cảnh động cơ bốc cháy và đăng tải trên mạng.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm