Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay dân sự va chạm với chiến đấu cơ tại Đức

Một máy bay dân sự của Đức va chạm với chiến đấu cơ của không quân trong cuộc diễn tập hôm 23/6 khiến một người thiệt mạng.

Timeslive dẫn lời một người phát ngôn của cảnh sát vùng Sauerland, miền tây nước Đức, cho hay một máy bay Learjet chở hai người đã va chạm với chiến đấu cơ Eurofighter của không quân Đức gần thị trấn Elpe, bang North-Rhine Westphalia ở miền tây nước Đức vào chiều 23/6. Máy bay Learjet rơi xuống khu rừng gần thị trấn Olsberg khiến một người chết và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch. 

Lính cứu hỏa thấy các mảnh vỡ của máy bay Learjet cùng phần thi thể của một nạn nhân xấu số gần đó. Chiến đấu cơ Eurofighter cũng hư hỏng nặng nhưng phi công đã kiểm soát tình hình và điều khiển phi cơ hạ cánh an toàn tại căn cứ.

Xác chiếc máy bay Learjet. Ảnh: Reuters.
Xác máy bay Learjet trên đường sau vụ va chạm trên không tại Đức vào ngày 23/6. Ảnh: Reuters.

Đại tá Andreas Hoppe thuộc lực lượng Không quân Đức nói các phi công đã thực hiện một kỳ tích khi điều khiển phi cơ chiến đấu hạ cánh an toàn. 

 

Đài truyền hình WDR dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy các bộ phận của chiếc máy bay dân dụng rơi xuống ở độ cao khoảng 80 m.

Theo Die Welt, sự việc xảy ra khi chiến đấu cơ Eurofighter đang diễn tập với một máy bay cùng loại.

Ông Joerg Langer, người phát ngôn của quân đội Đức, khẳng định khi tai nạn xảy ra, hai máy bay phản lực Eurofighter hoạt động trong khu vực diễn tập và quân đội đã liên lạc với chiếc Learjet. Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn chưa biết nguyên nhân khiến hai máy bay va chạm.

Hải Anh - Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm