Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay cứu thương rơi gần Manila, 9 người thiệt mạng

9 người thiệt mạng khi một máy bay cứu thương rơi tại khu vực nghỉ mát gần thủ đô Manila của Philippines ngày 1/9.

Vụ việc đã gây ra đám cháy lớn, khiến người dân địa phương sợ hãi bỏ chạy, chính quyền cho biết.

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy các xe cứu hộ khẩn cấp đi về phía một tòa nhà đang chìm trong lửa ở thành phố Calamba, trong khi chính quyền kêu gọi đám đông tránh xa để giữ an toàn.

Sau khi dập tắt ngọn lửa, lực lượng cứu hộ tìm thấy 9 thi thể trong đống đổ nát còn bốc khói - được cho là những người trên chiếc máy bay hạng nhẹ King Air 350.

may bay cuu thuong roi o manila anh 1
Lính cứu hỏa Philippines tìm kiếm thi thể ở nơi máy bay cứu thương bị rơi. Ảnh: AFP.

"Sẽ không có ai sống sót trong vụ tai nạn này. Chúng tôi đang giả thiết toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã chết", quan chức cứu nạn địa phương Jeffrey Rodriguez nói với AFP.

Cảnh sát cho biết hai người trên mặt đất bị thương trong vụ rơi máy bay và đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, nhưng không nhắc đến thương vong nào đối với những người đang ở trong khu nghỉ dưỡng.

Giới chức hàng không Philippines cho biết máy bay đang chở một bệnh nhân và đội ngũ y tế từ phía nam nước này đến Manila thì biến mất khỏi radar cách thủ đô khoảng 46 km.

Khu vực máy bay gặp nạn là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng đông đúc du khách trong những tháng nóng nhất của năm.

Tai nạn máy bay chết người không phải là hiếm ở Philippines, nơi những chiếc máy bay nhỏ được sử dụng làm phương tiện di chuyển giữa các hòn đảo.

Tháng 3/2018, một chiếc máy bay vừa cất cánh thì gặp nạn ở thị trấn Plaridel, gần Manila, giết chết 10 người trên máy bay và bốn người nữa trên mặt đất.

Bé trai 10 tuổi bị cá sấu ăn thịt trước mặt anh chị ruột ở Philippines

Theo Independent, một con cá sấu đã ăn thịt cậu bé 10 tuổi ngay trước mặt anh chị em ruột của nạn nhân ở đảo Balabac, miền nam Philippines.

Lật thuyền liên tiếp ở Philippines, 11 người chết, 3 người mất tích

11 người chết và ba người khác đã mất tích sau khi ba thuyền chở khách bị lật úp ở vùng biển ngoài khơi miền Trung Philippines hôm 3/8.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm