Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở tân ngoại trưởng Anh hạ cánh khẩn cấp

Chuyên cơ chở ông Boris Johnson, người mới được bổ nhiệm vào cương vị ngoại trưởng Anh, buộc phải hạ cánh khẩn xấp xuống sân bay Luton khi trên đường tới Brussels, Bỉ.

Ngoại trưởng Johnson có một khởi đầu không may mắn khi chiếc chuyên cơ gặp trục trặc trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông. Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Anh, chiếc BAE 146 của Không quân Hoàng gia, được dùng làm chuyên cơ cho ông Johnson, gặp sự cố kỹ thuật nên phải hạ cánh khẩn cấp xuống Luton.

May bay cho tan ngoai truong Anh ha canh khan cap anh 1
Chuyên cơ chở ông Johnson phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Luton. Ảnh: PA

Chiếc phi cơ gặp trục trặc khi thực hiện lộ trình từ London tới Brussels, nơi ông Johnson có cuộc hội kiến đầu tiên với các nhà lãnh đạo châu Âu trên cương vị mới. Việc chiếc BAE 146 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Luton, tây bắc London hôm 17/7 đã gây ảnh hưởng tới kế hoạch bay của nhiều phi cơ khác.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, chiếc máy bay gặp vấn đề với hệ thống thủy lực cũng như khả năng hoạt động của động cơ. Các phi công điều khiển máy bay là thành viên lực lượng Không quân Hoàng gia Anh và rất chuyên nghiệp. Bộ Ngoại giao Anh cảm ơn sân bay Luton vì sẵn sàn đón tiếp chiếc BAE 146. Ông Johnson tiếp tục lộ trình đã định bằng một chiếc chuyên cơ khác.

Việc máy bay của tân ngoại trưởng Anh đáp xuống Luton gây ảnh hưởng tới nhiều người và tạo ra làn sóng than vãn trên mạng xã hội. Những người bị mắc kẹt tại sân bay lên tiếng trách móc ông Johnson vì những phiền toái mà chiếc chuyên cơ gây ra.

Ông Boris Johnson đảm trách cương vị Ngoại trưởng Anh không lâu sau khi nữ Thủ tướng Theresa May nhậm chức. Ông Johnson là người dẫn đầu chiến dịch Brexit và đã làm mất lòng nhiều nhà lãnh đạo EU. Ông còn khiến người ủng hộ thất vọng khi rút khỏi cuộc đua đến ghế thủ tướng Anh vào phút chót.

Châu Âu nghiêng ngả vì chia rẽ, khủng bố và binh biến

Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong sự lo âu đang lớn dần về hiện tại và cả tương lai của một liên minh vốn là hình mẫu của cả thế giới.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm