Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Máy bay chở mẹ đã nổ tung'

Mỗi khi ai đó hỏi về mẹ, con trai của tiếp viên trưởng trên chuyến bay MH17 nói rằng mẹ em đang đi công tác và phi cơ đã nổ.

Ảnh cưới của Azrina Yakob và chồng. Ảnh: Malaysia Insider

Mỗi khi ai đó hỏi về mẹ, tiếp viên trưởng Azrina Yakob, người làm nhiệm vụ trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, cậu bé Aqil Rais Mohd Rafliz, 6 tuổi, đều đáp rằng mẹ của em đang công tác và máy bay chở mẹ đã rơi.

"Thằng bé luôn trả lời thế mỗi khi mọi người hỏi. Nhưng tôi không nghĩ nó hiểu những câu nó nói. Thằng bé vẫn vô tư chơi đùa. Đôi lúc nó còn trêu chọc em gái Arissa Raisya, 3 tuổi, về mẹ", Zulkifli Abdul Rahman, anh rể của Azrina, nói.

Máy bay Boeing 777 chở Azrina xuất phát từ thủ đô Amsterdam, Hà Lan, hôm 17/7, mang theo 298 người, bao gồm 15 thành viên phi hành đoàn người Malaysia. 

Cô Azrina Yakob chụp ảnh cùng một đồng nghiệp. Ảnh:
Cô Azrina Yakob (bên phải) chụp ảnh cùng một đồng nghiệp. Ảnh: Malaysian Insider

Zulkifli cho biết, mặc dù cả gia đình anh đều hết sức phẫn nộ và muốn thủ phạm đứng sau vụ việc đền tội, nhưng điều quan trọng nhất hiện nay là tạo điều kiện để lực lượng cứu hộ có thể nhanh chóng tiếp cận khu vực máy bay rơi và tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Anh cũng nói thêm rằng cả gia đình, bao gồm chồng của Azrina, anh, em và cha, mẹ đã dần chấp nhận về sự ra đi của cô. Hy vọng lớn nhất của họ vào lúc này là thi thể của Azrina hồi hương nhanh chóng để cả gia đình có thể tổ chức cho cô một lễ tang theo nghi thức Hồi giáo. 

Đám đông hôi của tại hiện trường MH17 rơi

Các nhà điều tra đã không phong tỏa và bảo vệ hiện trường khiến nhiều kẻ hám lợi tới hôi của tại khu vực máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines gặp nạn.

An Hy

Bạn có thể quan tâm