Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở 256 người quay đầu vì hành khách quá khích

Chuyến bay của hãng hàng không Virgin Atlantic từ Hong Kong tới London buộc phải trở lại sân bay vì một hành khách liên tục quấy phá.

Máy bay chở khách của hãng hàng không Virgin Atlantic. Ảnh: Getty Images

Ibtimes đưa tin người đàn ông quốc tịch Anh liên tục la hét và không làm theo chỉ dẫn của thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu VS201 từ Hong Kong tới sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh sau khi nó cất cánh vào rạng sáng hôm 11/8 theo giờ địa phương. Những hành khách trên máy bay gọi chuyến bay là “cơn ác mộng” trên mạng xã hội Twitter.

Emma Charlotte, một trong 240 hành khách, cho biết: “Người đàn ông phê thuốc hoặc mắc bệnh tâm thần liên tục la hét, tấn công thành viên phi hành đoàn vì nghĩ rằng họ đưa anh ta vào không gian. Tất cả mọi người đều rất hoảng sợ vì hành động của anh ta”.

Vụ việc khiến chiếc Airbus A340 buộc phải trở lại sân bay quốc tế Hong Kong khoảng 90 phút sau khi cất cánh. Người phát ngôn chính quyền Hong Kong cho biết, 240 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn ở trên máy bay. 

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Hong Kong, cảnh sát đã lên máy bay và bắt người đàn ông quấy rối. Phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong cho biết: “Anh chàng ngoại quốc 26 tuổi la hét và không tuân thủ chỉ dẫn của phi hành đoàn. Chúng tôi bắt anh ta vì vi phạm pháp lệnh về an ninh hàng không và đưa tới bệnh viện Princess Margaret để kiểm tra thần kinh”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm