Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay cánh cong đầu tiên của Jetstar Pacific về Việt Nam

Ngày 5/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM, Jetstar Pacific đã nhận chiếc máy bay Airbus A320 thế hệ Sharklet mới xuất xưởng của tập đoàn Airbus.


Hình ảnh chiếc máy bay mới của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là chiếc máy bay cánh cong thứ 2 tại Việt Nam, do Airbus sản xuất và là chiếc đầu tiên của Jetstar Pacific có sức chứa 180 hành khách. A320 thế hệ mới được thiết kế với đầu cánh cong, giúp tiết kiệm nhiên liệu 3,5% và giảm lượng khí thải khoảng 700 tấn mỗi năm. Điều này giúp hãng tiết kiệm chi phí nhằm cung cấp thêm vé máy bay giá rẻ mỗi ngày và thân thiện hơn với môi trường.
Chiếc máy bay được nhà sản xuất Airbus xuất xưởng và bàn giao cho công ty cho thuê máy bay AWAS, và Jetstar Pacific thuê lại vào ngày 20/10 tại Toulouse (Pháp), sau đó bay đến Singapore để sơn hình ảnh mới của Jetstar Pacific. Hãng cũng đã đăng ký quốc tịch cho mày bay tại Việt Nam với số hiệu VN-A561.
Sharklet là dòng máy bay A320 thế hệ mới, được thiết kế với “đầu cánh cong”. Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific, cho biết đây là chiếc máy bay thứ 8 của hãng, góp phần ổn định lịch bay và kế hoạch phát triển, trẻ hóa đội bay. “Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Jetstar Pacific trong việc cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày thông qua khả năng sự dụng hiệu quả chi phí", ông Hà bho biết.
Cũng theo ông Hà, trẻ hóa đội bay là chủ trương đã được các cổ đông Vietnam Airlines, Tập đoàn Qantas (Úc) ủng hộ, nhằm đem đến cho đông đảo khách hàng tại Việt Nam sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn, giá cả vừa với túi tiền.
 Theo kế hoạch, hãng sẽ tiếp tục nhận thêm máy bay mới, tăng đội bay lên 10 chiếc trước Tết Nguyên Đán 2015.

 

http://vnmoney.nld.com.vn/vnmoney/kham-pha-may-bay-canh-cong-dau-tien-cua-jetstar-pacific-20141105172047024.htm

Theo T.Phương/Người lao động

Bạn có thể quan tâm