Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay ATR 72 bị xe kéo hàng đâm móp cửa

Máy bay ATR 72 từ Cà Mau về TP HCM vừa về đến sân đỗ đã bị chiếc xe kéo hàng đâm làm cửa trước của tàu bị móp và xước sơn.

Tin từ Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO cho hay, tàu ATR-B219 bị xe chở hàng của công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) va quẹt khi đang đỗ tại bãi 59 Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho chuyến bay V8803 từ TP HCM đi Phú Quốc khởi hành lúc 9h10’, dẫn đến cửa trước của tàu bị móp và xước sơn.

May bay bi xe keo hang dam hong anh 1
Xe chở hàng trong sân bay. Ảnh minh họa: Công Khanh.

Cú đâm vào phần bụng máy bay ở phía cửa trước đã làm chiếc máy bay này bị hư hỏng phải đưa vào xưởng sửa chữa. Hiện việc làm rõ nguyên nhân tai nạn và xử lý người liên quan đang được cơ quan chức năng tiến hành.

Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất đã tiến hành thu hồi thẻ và giấy phép hành nghề của ông N.Đ.T là nhân viên điều khiển phương tiện gây ra va chạm. Hiện VASCO, VAECO và các đơn vị liên quan đang tiến hành lập biên bản và tiến hành điều tra, xử lý.

Mấy ngày trước, một máy bay của VNA va chạm bị hư cánh đuôi ở sân bay Vinh khi đang được kéo vào sân đỗ.

Vụ việc khiến chuyến bay bị hoãn để chờ máy bay khác thay thế. Các sự cố xảy ra liên tục gần đây liên quan đến dịch vụ mặt đất đang khiến dư luận lo ngại.

Máy bay Vietnam Airlines rách cánh đuôi do va cột đèn

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa thông báo nguyên nhân máy bay Vietnam Airlines rách cánh đuôi hôm 23/8 trong chuyến bay từ TP HCM đi Vinh do tàu bay va chạm với cột đèn.


Hằng Nguyễn - C.K

Bạn có thể quan tâm