Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Vietnam Airlines rách cánh đuôi do va cột đèn

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa thông báo nguyên nhân máy bay Vietnam Airlines rách cánh đuôi hôm 23/8 trong chuyến bay từ TP HCM đi Vinh do tàu bay va chạm với cột đèn.

Ngày 24/8, Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã có thông báo về nguyên nhân rách đuôi máy bay Vietnam Airlines.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, khoảng 7h sáng 23/8, máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines được kéo ra đường lăn sân bay để chuẩn bị cất cánh đi Vinh (Nghệ An). Xe chuyên dụng đã kéo quá xa phạm vi cho phép khiến đuôi máy bay va phải cột đèn chiếu sáng tại sân đỗ, gây rách một vết dài.

Sau khi va chạm, máy bay Airbus A321 dù bị rách cánh nhưng vẫn bay an toàn đến Vinh. Khi chuẩn bị bay ngược từ Vinh vào lại TP HCM thì được phát hiện và Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra và sửa chữa. 

Ngay sau khi phát hiện sự cố, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thu xếp đưa hành khách chuyến VN1263 về khách sạn nghỉ ngơi để chờ tàu bay và triển khai phương án đền bù theo quy định. Tiếp đó, VNA đưa 1 tàu bay “ferry – không chở khách” từ Đà Nẵng đến Vinh để chuyên chở khách đi TP HCM trên chuyến bay VN1263, dự kiến giờ khởi hành mới là 18h cùng ngày.

Theo đại diện của Vietnam Airlines, hiện chiếc A321 dừng hoạt động và chờ phương án sửa chữa. Cảng vụ Hàng không miền Nam đang kiểm tra quá trình trao đổi thông tin giữa phi công và người điều khiển xe kéo để điều tra nguyên nhân, xác định lỗi vi phạm.

Tàu bay của Vietnam Airlines bị rách cánh đuôi

Khi chuẩn bị cất cánh đi TP HCM, nhân viên kỹ thuật tại sân bay Vinh phát hiện một tàu bay Vietnam Airlines bị hỏng ở vị trí thăng bằng ngang đuôi tàu bay.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm