Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Air India hạ cánh khẩn cấp tại Canada sau đe dọa đánh bom

Vụ hạ cánh bất thường diễn ra một ngày sau khi chuyến bay từ Mumbai đến New York bị chuyển hướng đến Delhi sau khi bị đe dọa đánh bom, theo Guardian.

Một máy bay của Air India. Ảnh: Mint.

Một máy bay của Air India đang trên đường đến Chicago (Mỹ) đã hạ cánh đột xuất tại thành phố Iqaluit của Canada sau khi bị đe dọa đánh bom.

Vụ hạ cánh khẩn cấp diễn ra ngay trước khi Mặt Trời mọc hôm 15/10, chưa đầy một ngày sau khi Canada và Ấn Độ trục xuất các nhà ngoại giao cấp cao trong một cuộc xung đột ngày càng gia tăng giữa hai nước.

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết 211 người trên máy bay - bao gồm phi hành đoàn và hành khách - đã xuống máy bay tại sân bay Iqaluit, cách vòng Bắc Cực khoảng 300 km về phía bắc. Theo phương tiện truyền thông địa phương tại Iqaluit, một "lời đe dọa đánh bom chưa xác định từ một người ở Ấn Độ gửi đến Air India" đã được chuyển đến cơ trưởng của chuyến bay.

Trong một tuyên bố được đăng trên X, hãng hàng không Air India cho biết: "Máy bay và hành khách đang được kiểm tra lại theo các giao thức an ninh đã đặt ra. Air India đã kích hoạt các cơ quan tại sân bay để hỗ trợ hành khách cho đến khi hành trình của họ có thể tiếp tục".

Căng thẳng giữa Canada và Ấn Độ vẫn ở mức cao kể từ khi Thủ tướng Justin Trudeau cáo buộc Delhi ám sát nhà lãnh đạo Sikh nổi tiếng Hardeep Singh Nijjar tại tỉnh British Columbia vào năm ngoái.

Tuy nhiên, theo hãng hàng không hàng đầu của Ấn Độ, Air India và các hãng hàng không khác đều nhận được "một số mối đe dọa" trong những ngày gần đây. Mặc dù nhà chức trách sau đó phát hiện tất cả đều là giả, nhưng hãng xem tất cả mối đe dọa đều là nghiêm trọng.

Hôm 14/10, một chuyến bay của Air India từ Mumbai đến New York đã bị chuyển hướng đến Delhi sau lời đe dọa đánh bom. Hãng hàng không giá rẻ IndiGo của nước này cũng thông báo về các mối đe dọa đối với hai chuyến bay đến Jeddah ở Saudi Arabia và Muscat ở Oman.

Phương Hải

Bạn có thể quan tâm