Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy ảnh có 16 cụm camera bên trong

Light L16 có 16 cụm camera khác nhau, cho phép người dùng chọn tiêu cự từ 35 đến 150 mm - là giải pháp thay thế máy DSLR, không cần ống kính gắn ngoài.

Công ty có tên Light đang chế tạo chiếc máy ảnh L16. Model này có dạng hình chữ nhật, đi kèm tới 16 vòng tròn khác nhau trên bề mặt.

Người sáng lập ra Light gọi đây là “cuộc cách mạng thầm lặng” trong giới nhiếp ảnh. Nhờ nhu cầu đưa những cụm máy ảnhngày một tốt hơn lên smartphone, việc giảm kích thước module camera giúp tạo ra những ống kính bằng nhựa chất lượng cao. L16 tận dụng triệt để những lợi thế này.

Light gọi nó là sản phẩm thay thế máy DSLR, cho phép người dùng loại bỏ hàng loạt ống kính máy ảnh cồng kềnh.

Đằng sau mỗi chiếc lỗ tròn là cụm camera 13 megapixel, mỗi mô-đun có 3 tiêu cự khác nhau. Tất cả các camera nói trên cho phép người dùng zoom ở tiêu cự từ 35 đến 150 mm. 

L16 cũng có thể kết hợp ảnh từ tất cả các camera và dùng thuật toán để trộn chúng thành một bức ảnh độ phân giải cao (52 megapixel). 

Light cho biết phương pháp này giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn và giảm nhiễu ảnh – 2 vấn đề thường gặp nhất trong nhiếp ảnh kỹ thuật số. Nó cũng cho phép người dùng tùy chỉnh sâu, chẳng hạn chọn điểm lấy nét sau khi chụp ảnh.

Ảnh chụp thử từ máy ảnh Light L16: bên trái là ở tiêu cự 35 mm, bên phải là tiêu cự 150 mm.

Theo The Verge, chất lượng ảnh thử nghiệm của L16 chưa thể sánh được với những sản phẩm như Canon 5D Mark III nhưng tốt hơn nhiều so với ảnh chụp từ những sản phẩm như iPhone 6.

Light đã mở cửa cho nhận đặt trước L16 với giá 1.299 USD từ hôm nay (8/10) và nếu người dùng đặt mua máy sau ngày 6/11, giá bán của nó sẽ là 1.699 USD. Máy sẽ lên kệ vào cuối mùa hè 2016. 

Đức Nam

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm