Sự việc xảy ra sáng 26/3, khi anh Chu Văn Bình - chủ một cửa hàng bán thiết bị camera tại Vọng Đức, Hà Nội - nhận một gói hàng do người bạn gửi từ TP.HCM. Kiện hàng này được công ty Cổ phần giao nhận hàng không AAL chuyển phát. Mặt hàng là một chiếc máy ảnh Sony Alpha A9, trị giá thị trường 106 triệu đồng.
Anh Bình cho biết hộp đựng hàng của anh có dấu hiệu bị bóc rõ ràng khi chuyển phát đến.
Chiếc hộp đựng máy ảnh bị bóc rách một góc lúc anh Chu Văn Bình nhận hàng. |
“Khi nhân viên chuyển phát nhanh mang đến. Chúng tôi phát hiện hộp hàng quá nhẹ, bị rạch một góc và nát do bóc trộm. Gói hàng có thêm phần quấn băng dính màu vàng trong khi toàn bộ dùng băng dính đen”, anh Bình kể lại.
Phát hiện nghi vấn, anh Bình đã yêu cầu tiến hành đồng kiểm với nhân viên giao nhận, quay phim toàn bộ quá trình. Khi mở hộp, chiếc máy ảnh Sony Alpha A9 biến mất, chỉ còn hộp không. Chiếc máy mang số series S014470516-D.
Nhân viên giao nhận sau đó xác nhận thùng hàng bị móc và lập biên bản về vụ việc. Anh Bình khá bức xúc khi một chiếc hộp rỗng, bị rạch nát một góc như vậy nhưng phía công ty chuyển phát vẫn cho người đến giao hàng như bình thường.
Anh Bình cho hay chưa nhận được thông tin phản hồi về vụ việc từ phía công ty chuyển phát nhanh. |
Anh Bình cho hay chưa biết phía công ty AAL sẽ đền bù ra sao cho khách hàng nhưng khả năng cao người gửi hàng sẽ chịu thiệt thòi.
Đây không phải lần hiếm hoi người dùng bị thất lạc sản phẩm khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh. Trong khá nhiều trường hợp, khách hàng đều là người chịu thiệt vì không khai giá của sản phẩm.