Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu xe hợp tác giữa Mercedes-AMG và Roger Federer được bán đấu giá

Mẫu xe thể thao Meredes-AMG GT 63 SE Performance là chiếc duy nhất trên thế giới có sự tham gia thiết kế của tay vợt người Thụy Sĩ.

Nhà đấu giá Sotheby vừa công bố mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GT 63 SE Performance sắp được bán đấu giá. Điều đặc biệt là chiếc xe này được hợp tác với tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer.

Mẫu xe mang màu vàng neon Electric Beam, đồng màu với quả bóng tennis. Chiếc xe còn mang dấu ấn cá nhân của Roger Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ tuyên bố giải nghệ hồi giữa tháng 9 với 20 danh hiệu Grand Slam và từ lâu đã là đại sứ cho hãng xe ngôi sao ba cánh.

Mercedes-AMG,  GT63 anh 1

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L kết hợp với một mô-tơ điện ở trục sau. Động cơ này hoạt động cùng với hộp số hai cấp chuyển số bằng điện và bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử.

Động cơ V8 tăng áp kép mang lại công suất 831 mã lực, mô-men xoắn hơn 1.400 Nm. Mercedes-AMG tuyên bố rằng GT 63 SE Peformance có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 316 km/h.

Điều làm cho chiếc xe trở nên ấn tượng hơn là nó đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 8,6 lít/100 km trên đường hỗn hợp và quãng đường di chuyển lên tới 12 km ở chế độ chạy điện.

Chiếc xe được nhà đấu giá dự đoán sẽ được bán với mức giá dao động 203.647-254.558 USD. Toàn bộ số tiền thu được sẽ đóng góp vào dự án quần vợt công cộng ở London.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Đình Phong

Bạn có thể quan tâm